Sâu lắng "Xuân Trường Sa" 2019

Thứ ba, 05/03/2019 09:00
(ĐCSVN) – Chương trình “Xuân Trường Sa” lần thứ 7 năm 2019 tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong các tầng lớp nhân dân về vai trò, chủ quyền biển, đảo; tôn vinh ý chí, nghị lực lớn lao của các cán bộ, chiến sỹ đã và đang bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

"Xuân Trường Sa” 2019 – cầu nối nghĩa tình đất liền với biển đảo

Tối ngày 4/3, tại Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức Chương trình “Xuân Trường Sa” 2019.

Đây là hoạt động thường niên do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức, nhằm tôn vinh ý chí, nghị lực lớn lao của các cán bộ, chiến sỹ đã và đang bảo vệ chủ quyền thiêng liêng Tổ quốc; cổ vũ động viên các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc; động viên, khích lệ tinh thần các cán bộ, chiến sỹ nơi biển đảo xa xôi, đang ngày đêm vững tay súng canh giữ biển trời Tổ quốc.

Được tổ chức lần tiên vào năm 2013, qua 6 lần tổ chức (2013 - 2018), Chương trình “Xuân Trường Sa” đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các tổ chức, cá nhân, góp phần kết nối yêu thương từ đất liền với đảo xa.

Tiếp nối hoạt động, Chương trình “Xuân Trường Sa” lần thứ 7 năm 2019 tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong các tầng lớp nhân dân về vai trò, chủ quyền biển, đảo; thể hiện tình cảm của đồng bào đối với các cán bộ, chiến sỹ đang canh giữ biển trời của Tổ quốc.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu các bộ, ngành tham dự Chương trình.

Đông đảo các tầng lớp nhân dân đã dành những tình cảm tốt đẹp với “Xuân Trường Sa” lần thứ 7.

Đêm giao lưu nghệ thuật mang tới công chúng nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được thể hiện bởi các nghệ sĩ, ca sỹ được công chúng mến mộ: NSƯT Mai Hoa; NSƯT Đăng Dương; NSƯT Việt Hoàn....

Màn hợp xướng “Tổ quốc” mở màn Chương trình.


Trong không gian nghệ thuật đặc sắc, khán giả được hòa mình với những giai điệu ca múa ngợi ca vẻ đẹp đất nước, con người, ngợi ca sức sống ở Trường Sa; sự đồng lòng của cả nước vì Trường Sa thân yêu như: “Nơi đảo xa”, “Gần lắm Trường Sa”, “Cây đàn ghi ta một dây”,…


Tiết mục văn nghệ "Tình em biển cả”, do các ca sỹ Thu Huyền, Diệu Hương, Đình Trang biểu diễn.


Tiết mục “Tổ quốc gọi tên mình” do dàn Hợp xướng Nhà hát Đài tiếng nói Việt Nam và Vũ đoàn Dòng thời gian biểu diễn.


Đêm giao lưu nghệ thuật diễn ra ấn tượng với nhiều hình ảnh xúc động, khơi gợi tinh thần đoàn kết, tình yêu đất nước trong mỗi người.


Cùng với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, một số hoạt động của chương trình “Xuân Trường Sa” như: Xây nhà tình nghĩa, trao quà cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn ở một số tỉnh, thành trên cả nước đã được giới thiệu.


Các đồng chí: Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - đại diện Ban tổ chức trao tặng nhà tình nghĩa và sổ tiết kiệm cho đại diện lực lượng Hải quân đang thực thi nhiệm vụ giữ gìn vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.


"Xuân Trường Sa" được rất nhiều cá nhân, tổ chức hưởng ứng và ủng hộ bằng cả tinh thần và vật chất. Để ghi nhận những đóng góp này, Ban tổ chức Chương trình đã trao tặng Kỷ niệm chương và Chứng nhận cho các cá nhân, tổ chức đã đồng hành cùng Chương trình.


Với nội dung ý nghĩa và thiết thực, những năm gần đây, Chương trình "Xuân Trường Sa" đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả cả nước.

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực