Tam Cốc - điểm đến hấp dẫn

Thứ sáu, 17/07/2020 11:31
(ĐCSVN) - Không chỉ được biết đến với những cảnh đẹp nên thơ, thanh bình, Tam Cốc còn được người ta ưu ái gọi bằng những cái tên đầy ví von “Nam thiên đệ nhị động” hay “Vịnh Hạ Long trên cạn” của Ninh Bình. Tham quan Tam Cốc thời điểm này bằng thuyền, du khách sẽ được trải qua nhiều thang bậc cảm xúc thú vị.

Thắng cảnh Tam Cốc nằm trong quần thể danh thắng Tràng An -Tam Cốc - Bích Động (Ninh Bình) là Di tích quốc gia đặc biệt và đã được tổ chức UNESCO xếp hạng di sản thế giới. Với vị thế là khu du lịch hấp dẫn mang tầm quốc gia nổi tiếng, sau những ngày dịch bệnh COVID-19 đi qua, nơi đây đang là điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước bởi cảnh quan sơn thủy hữu tình mê hoặc lòng người.

Cảnh quan ở Tam Cốc mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa mang một vẻ đẹp và sắc thái riêng. Riêng mùa tháng 6 đến tháng 7, thời tiết hơi oi bức nhưng trời lại trong xanh và ít mưa, thêm nữa đây là thời điểm sen nở rộ tỏa hương thơm ngát cả một vùng non nước. Tham quan Tam Cốc thời điểm này bằng thuyền, du khách sẽ được trải qua nhiều thang bậc cảm xúc thú vị.

Không chỉ được biết đến với những cảnh đẹp nên thơ, thanh bình, địa danh Tam Cốc còn được người ta ưu ái gọi bằng những cái tên đầy ví von “Nam thiên đệ nhị động” hay “Vịnh Hạ Long trên cạn” của Ninh Bình.

leftcenterrightdel
Sau khi dịch bệnh COVID-19 đi qua, thắng cảnh Tam Cốc đã sôi động trở lại .
leftcenterrightdel
Di chuyển xuyên lòng núi đá từ hang Cả đến hang Hai, hang Ba luôn để lại cho du khách cảm xúc choáng ngợp trước sự độc đáo độc đáo của thiên nhiên. 
leftcenterrightdel
Lối đường thủy dẫn vào hang Hai 
leftcenterrightdel
 Một bài thơ cổ ca ngợi cảnh quan Tam Cốc được tạc vào vách đá ở hang Hai
leftcenterrightdel
 Địa danh Tam Cốc còn gắn liền với công binh xưởng Nguyễn Công Cậy. Từ năm 1947 đến năm 1950, công binh xưởng Nguyễn Công Cậy đã sản xuất vũ khí và chiến đấu tại nơi đây.
leftcenterrightdel
Thắng cảnh Tam Cốc thu hút du khách trong và ngoài nước.
Kim Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực