Thiêng liêng và xúc động cầu truyền hình "Bài ca kết đoàn"

Thứ hai, 02/09/2019 06:54
(ĐCSVN) - Cầu truyền hình "Bài ca kết đoàn" không chỉ gây xúc động với người xem ở các điểm cầu, mà còn thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài.

Nhân dịp 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tối 1/9, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện cầu truyền hình trực tiếp "Bài ca kết đoàn" tại 4 điểm cầu: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Hà Nội), Bến Nhà Rồng (Thành phố Hồ Chí Minh), Trường Quốc học Huế (Thừa Thiên - Huế) và Khu di tích Kim Liên (Nghệ An), là những địa danh gắn bó với cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với thời lượng 140 phút, cầu truyền hình "Bài ca kết đoàn" gồm 4 chương: "Đoàn kết để thống nhất đất nước", "Đoàn kết để phát triển đất nước", "Trong sạch để giữ khối đại đoàn kết" và "Củng cố khối đại đoàn kết dân tộc". Đây là chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật đưa người xem tiếp cận nhiều cung bậc cảm xúc, để thấm thía hơn những lời dặn của Bác trước lúc đi xa. Trong chương trình còn có các phóng sự truyền hình được thực hiện khắp mọi miền đất nước, gặp gỡ nhiều nhân chứng lịch sử, truyền tải những câu chuyện ý nghĩa về sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, về thành quả và cả những trăn trở tồn tại sau hành trình 50 năm thực hiện những di nguyện cháy bỏng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dưới đây là một số hình ảnh tại điểm cầu trước Lăng Bác (Hà Nội) và 3 điểm cầu tại Nghệ An - Huế - Thành phố Hồ Chí Minh:

"Bài ca kết đoàn" là chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật đưa người xem tiếp cận nhiều cung bậc cảm xúc, để thấm thía hơn những lời dặn của Bác trước lúc đi xa.
Tại điểm cầu Hà Nội đã phát bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo dâng hoa lên tượng đài Bác Hồ tại trường Quốc học Huế (điểm cầu thành phố Huế).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đồng chí lãnh đạo tham dự tại điểm cầu thành phố Hồ Chí Minh.

Một hình ảnh tại điểm cầu Hà Nội.
Trong Chương trình, khán giả cả nước đã được giao lưu với gia đình PGS.TS Lê Anh Vinh, người được nhận bằng tiến sĩ của Đại học Harvard khi mới 27 tuổi, là một trong những minh chứng về thế hệ nhân tài được bồi đắp như lời Bác dặn.

Từ điểm cầu Nghệ An, khán giả được giao lưu với gia đình 3 thế hệ của bà Phạm Thị Tâm, người có vinh dự được đón Bác Hồ trở về thăm quê hương Nam Đàn (Nghệ An) vào năm 1961. Bà Tâm và các thế hệ sau của gia đình cũng như toàn thể người dân Nghệ An luôn ghi nhớ những lời dặn của Bác, lấy đó là lời dạy dỗ, là phương hướng cho mỗi người học tập, vươn lên trong cuộc sống.

Tại điểm cầu trường Quốc học Huế đã giới thiệu phóng sự giới thiệu về trường Quốc học Huế, nơi Nguyễn Tất Thành tham gia học tập những năm 1907-1908, các công trình về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Huế... 

Điểm cầu Thành phố Hồ Chí Minh đặt tại Bến Nhà Rồng, nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.


Cầu truyền hình “Bài ca kết đoàn” là chương trình nghệ thuật được đầu tư công phu, hoành tráng, với sự tham gia của các nghệ sĩ được nhiều người mến mộ: NSND Quang Thọ, NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Vân Khánh, các ca sĩ Đức Tuấn, Tùng Dương, Vũ Thắng Lợi, Phạm Thu Hà…


...cùng đông đảo các thế hệ nghệ sĩ từ các em thiếu nhi cho tới các nghệ sĩ cao tuổi trước đây từng vinh dự được biểu diễn cho Bác Hồ xem, nay lại có dịp hát trước Lăng Người.

Qua chương trình, người xem cùng nhìn lại chặng đường 50 năm thực hiện những di nguyện lớn của Bác Hồ: Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; xây dựng đất nước Việt Nam đàng hoàng hơn, to đẹp hơn; xây dựng đội ngũ đảng viên trong sạch, vững mạnh; bồi dưỡng thế hệ trẻ cách mạng; củng cố khối đại đoàn kết quốc tế...

Cầu truyền hình "Bài ca kết đoàn" không chỉ gây xúc động với người xem ở các điểm cầu, mà còn thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài.
Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực