Toa tàu đầu tiên của dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông được đưa lên đường ray

Thứ ba, 21/02/2017 15:17
(ĐCSVN) - Sau gần 2 giờ đồng hồ được vận chuyển tới khu vực cẩu nâng, khoảng 2h45 phút ngày 21/2, toa tàu đầu tiên của dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đã được đưa lên vị trí đường ray trên cao, nhà ga La Khê (quận Hà Đông, Hà Nội).

Theo ông Lê Kim Thành - Tổng Giám đốc Ban Quản lý Dự án (QLDA) đường sắt, đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ được tiến hành cẩu lắp từ 22h30 đêm 20/2 đến 5h ngày 21/2. Theo kế hoạch dự kiến, mỗi đêm thực hiện cẩu lắp 2 toa. Việc cẩu các toa tàu lên cầu cạn sẽ được thực hiện bằng cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (cần cẩu loại 250 tấn), cần chính 51,8m; bán kính hoạt động từ 10,8m đến 12m ứng với trọng lượng mã hàng tương ứng 84,5 tấn.

Mặc dù vậy, theo ghi nhận của chúng tôi, do một số nguyên nhân khách quan nên việc cẩu lắp các đoàn tàu diễn ra chậm hơn so với dự kiến. Bên cạnh đó, cơn mưa phùn diễn ra vào đúng thời điểm các công nhân đang tiến hành lắp cáp để cẩu đoàn tàu lên khiến việc triển khai gặp khó khăn.

Khoảng 2h45 phút, sau khoảng hơn 2 giờ có mặt tại vị trí cẩu lắp (đoạn từ trụ  JR02 đến JR06), toa tàu đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông đã được đặt vào đúng vị trí của nó, hoàn thành 50% khối lượng công việc đặt ra.

Chùm ảnh về hoạt động khớp ray cho toa tàu đầu tiên trong đêm ngày 20, rạng sáng ngày 21/2:

Khoảng 21h30 lực lượng chức năng đã có mặt tại khu vực nhà ga La Khê để phân luồng hướng dẫn giao thông ,phục vụ công tác thi công.

Tại thời điểm trên đã có rất đông phóng viên các báo, đài tới theo dõi, đưa tin.
Một chiếc cẩu bánh xích có trọng tải lớn đã được di chuyển tới khu vực này từ hôm trước để đưa toa tàu nặng hơn ba chục tấn lên đường ray.
Những tấm thép dày được trải lên trên bề mặt đường nhựa để chiếc xe cẩu di chuyển mà không ảnh hưởng tới mặt đường.


Một chiếc giá nâng lớn bằng thép được chuẩn bị để nâng toa tàu, công nhân đang móc những sợi cáp lớn vào chiếc giá nâng.

Mặc dù đã khuya nhưng rất nhiều người dân vẫn có mặt tại công trường để theo dõi hoạt động cẩu nâng đưa toa tàu lên đường ray.
Khoảng 23h30, công tác chuẩn bị đã hoàn thành, chiếc giá nâng được đưa lên cao để chờ toa tàu được chuyển đến từ điểm tập kết.
Sau gần 1 giờ vận chuyển từ điểm tập kết, lúc 0h35 phút, toa tàu đầu tiên được đưa đến khu vực công trường
Sau khi lắp ráp, các sợi cáp đã được cố định vào các điểm chịu lực trên thân toa tàu.
Toa tàu đầu tiên bắt đầu được cần cẩu đưa dần lên cao và đăt vào vị trí đường ray.

 

Vũ Hoàng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực