Trung Thu đa sắc mầu ở phố cổ Hà Nội

Thứ tư, 30/09/2020 15:18
(ĐCSVN) – Trên các tuyến phố Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can rực rỡ sắc mầu từ đồ chơi Trung thu truyền thống. Nhiều năm nay điểm đến này đã trở thành nơi thưởng lãm không khí vui Tết Trung thu của Hà Nội.

Hằng năm, vào ngày rằm tháng Tám âm lịch, Hà Nội lại tổ chức vui Tết Trung thu với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa nhằm mang tới các em thiếu nhi một không gian Tết cổ truyền vui tươi, phấn khởi, gắn kết với những giá trị văn hóa truyền thống. Nhiều hoạt động tại khu phố cổ Hà Nội đã được tổ chức như: tổ chức, triển khai phối hợp với các nghệ nhân, thợ thủ công ở các làng nghề của Hà Nội để giới thiệu cách làm đồ chơi truyền thống; trưng bày đèn ông sao, ông tiến sĩ, ông đánh gậy, mặt nạ giấy bồi; con phỗng đất, con giống bột, diều giấy các món đồ chơi dân gian.

Trong dịp này Ban quản lý Phố cổ cũng triển khai nhiều hoạt động như: trưng bày sắp đặt không gian về Tết Trung thu truyền thống; giới thiệu không gian gia đình Hà Nội đón Tết Trung thu; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí tại các điểm di tích, di sản tại Khu phố cổ Hà Nội...thông qua các hoạt động đó giới thiệu những giá trị vật thể, phi vật thể của Thủ đô với du khách. Đồng thời giúp các em nhỏ vui chơi và hiểu hơn về văn hóa truyền thống, về những nét đẹp trong đón Tết cổ truyền của dân tộc.

 Không gian Trung thu phố cổ trong những năm gần đây đang trở thành một nét văn hóa đặc sắc của Hà Nội.
 Năm nay, đồ chơi Trung thu truyền thống thu hút thị hiếu người tiêu dùng.
 Theo một số chủ cửa hàng ở Hội chợ Trung thu phố cổ: Năm nay giá bán của các sản phẩm không cao hơn so với năm ngoái, do tác động của dịch COVID 19, lượng người mua năm nay thấp hơn năm ngoái.
Những đồ chơi dân gian sản xuất trong nước bán tại chợ Trung thu cũng là mặt hàng được nhiều người lựa chọn. 
 Những món đồ truyền thống như đèn ông sao, đèn cù, trống vẫn là những sản phẩm được nhiều người tìm mua.
 Chợ Trung thu rực rỡ hơn về đêm.
Không khí rực rỡ sắc màu của đêm Trung thu phố cổ.
 Nhiều gia đình tranh thủ đưa con đi chơi thưởng thức các hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian và nghề thủ công truyền thống.
N Quyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực