Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên đến với người tiêu dùng

Chủ nhật, 08/12/2019 11:09
(ĐCSVN) – Những ngày này tại Triển lãm nông nghiệp Việt Nam, 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội. UBND tỉnh Hưng Yên khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên năm 2019.

Sự kiện nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm cam và các nông sản tiêu biểu của Hưng Yên với người tiêu dùng. Thông qua sự kiện này, đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, các trang trại của tỉnh Hưng Yên mong muốn góp phần đáp ứng nhu cầu về thực phẩm sạch, chất lượng của người dân Thủ đô và các tỉnh phía Bắc dịp cuối năm 2019 và Tết Nguyên đán Canh Tý.

Cây cam hiện được trồng tại 8/10 huyện, thành phố của tỉnh Hưng Yên có diện tích khoảng 1.600 ha, hàng năm đạt sản lượng trên 30.000 tấn quả. Trong đó có 1.000 ha trồng theo quy trình VietGap, nhiều nơi đã hình thành những vùng trồng cam quy mô lớn có quy trình sản xuất hiện đại, thâm canh theo hướng an toàn, cho sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã đẹp. Điển hình là các trang trại ở các xã Quảng Châu (TP. Hưng Yên), Tam Đa (huyện Phù Cừ), Đồng Thanh (Kim Động), Lý Thường Kiệt (Yên Mỹ), Tân Dân (Khoái Châu)...

leftcenterrightdel

14 gian hàng trưng bày sản phẩm trồng và sản xuất rau quả sạch của Hưng Yên giới thiệu tới người tiêu dùng Thủ đô. 


leftcenterrightdel
Với quy trình sản xuất an toàn đạt tiêu chuẩn VietGap kết hợp kinh nghiệm canh tác và điều kiện thổ nhưỡng ưu đãi, người dân Hưng Yên sản xuất ra những sản phẩm tốt về chất lượng, đẹp về mẫu mã, an toàn với người sử dụng

leftcenterrightdel
 Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ đều có nhãn mác và tem truy xuất nguồn gốc, chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
leftcenterrightdel
 Cam Hưng Yên được trưng bày tại các gian hàng đều có vị ngon, ngọt, thơm mát đặc trưng so với những vùng trồng cam khác.

leftcenterrightdel
 Tại các gian hàng, cam có giá bán dao động từ 25 - 35 nghìn đồng/kg. Đáng chú ý, cam Đồng Tiền của Hợp tác xã cam Quảng Châu (TP. Hưng Yên), một vùng trồng cam nổi tiếng có giá 60 nghìn đồng/kg.

leftcenterrightdel
 Gian hàng giới thiệu sản phẩm mật ong, long nhãn nổi tiếng của tỉnh Hưng Yên.

leftcenterrightdel
 Các sản phẩm nông sản sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.
leftcenterrightdel
Sản phẩm nông sản như: rau, củ, quả giới thiệu tại Tuần lễ nông sản… 
leftcenterrightdel
 Chuối Ngự một sản phẩm nông nghiệp đặc biệt của huyện Văn Giang, Hưng Yên.
leftcenterrightdel
Trong ngày đầu khai mạc, tuần lễ nông sản đã thu hút rất đông khách tới tham quan và mua hàng tại hội chợ. 

leftcenterrightdel
Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên năm 2019 diễn ra đến hết ngày 11/12 đây là dịp người tiêu dùng tới thưởng thức, mua sắm sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Hưng Yên.


.
N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực