Vắng vẻ... quán nhậu Hà Nội

Thứ hai, 13/01/2020 15:01
(ĐCSVN) - Sau khi Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/1/2020, trong đó nghiêm cấm việc điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, đồng thời có chế tài phạt rất nghiêm khắc, nhiều nhà hàng, quán nhậu ở Hà Nội đìu hiu vì lượng khách giảm đáng kể.

Theo ghi nhận của phóng viên, thời điểm Tết Nguyên đán đến gần, trái ngược với cảnh ồn ào thường thấy ở các điểm kinh doanh bia hơi ở Hà Nội, nhiều hàng quán trở nên vắng vẻ lạ thường. Các tuyến phố tập trung nhiều quán bia như: Hoàng Quốc Việt, Tăng Bạt Hổ, Giảng Võ, Kim Ngưu… thường ngày rất đông người tập trung uống bia, nhưng nay cũng có rất ít khách ghé thăm.

leftcenterrightdel
 Nhiều cửa hàng nhìn vào chỉ thấy bàn ghế, ít có khách nhậu.
leftcenterrightdel
 Cảnh vắng vẻ ở một điểm kinh doanh bia hơi trên đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy - Hà Nội.

leftcenterrightdel
Chị  H, chủ một quán bia cho biết, 2 ngày cuối tuần vừa qua, doanh thu quán giảm mạnh, chỉ bằng 1/2 so với trước. Cùng thời điểm này của năm trước thường có rất đông khách, bởi đây là dịp cuối năm liên hoan, tất niên, hội họp rất nhiều. 

leftcenterrightdel
 Một quán bia khá nổi tiếng khác trên đường Tăng Bạt Hổ (Hà Nội) cũng... vắng khách.
leftcenterrightdel
 Lòng đường, vỉa hè đường Tăng Bạt Hổ thông thoáng hơn, đã hạn chế phần nào tình trạng đỗ xe lộn xộn.
leftcenterrightdel
  Hầu hết các điểm kinh doanh bia đều sụt giảm lượng khách, bàn ghế trống trơn, thậm chí một số quán đã phải đóng cửa vì không có khách.
leftcenterrightdel
 Anh Lê Thế Toàn, ở phường Minh Khai chia sẻ:  Khác với trước, giờ đi nhậu phải gọi taxi hay xe ôm, mất thêm một khoản tiền, bởi vậy nhiều người không muốn đi nhậu, chọn ở nhà.
leftcenterrightdel
Quán nhậu vắng khách, nhân viên “nhàn nhã" khi Nghị định 100 được thực hiện. 

leftcenterrightdel
Để tránh tình trạng sụt giảm khách, nhiều điểm kinh doanh bia tìm cách thích nghi với luật lệ mới, như: Dịch vụ đưa khách uống rượu, bia về miễn phí tại khu vực nội thành; hạn chế nhập về bia rượu, thực phẩm, thay vào đó là tăng thêm các loại nước uống khác để tránh tình trạng kinh doanh thua lỗ. 


Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực