Xác lập kỷ lục "cặp bánh trung thu truyền thống lớn nhất Việt Nam"

Chủ nhật, 25/08/2019 09:05
(ĐCSVN) - Sáng 24/8, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội diễn ra lễ rước cặp bánh Trung thu khổng lồ. Đây là hoạt động nhằm hướng tới ngày Tết Trung thu truyền thống của dân tộc. Cặp bánh đã được xác lập kỷ lục "cặp bánh trung thu truyền thống lớn nhất Việt Nam".


Chung niềm vui với trẻ thơ là sự tham gia nhiệt tình của nhiều người dân Thủ đô và du khách tham dự Chương trình.


Cặp bánh được trưng bày trong hai ngày cuối tuần là (24 và 25/8), cùng với nhiều tiết mục biểu diễn sôi động, đa màu sắc, mang tới không khí rộn ràng trước thềm Trung thu 2019 cho người dân Thủ đô.


Theo Ban tổ chức: Mục đích của lễ vinh danh nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, đối với công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, đảm bảo quyền bình đẳng cho mọi trẻ em được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, các hoạt động xã hội, xây dựng môi trường thân thiện…


Cặp bánh trung thu khổng lồ được trưng bày giới thiệu là một điểm nhấn trong Chương trình. Hai chiếc bánh nướng và bánh dẻo đều có đường kính lên đến 95cm, chiều cao hơn 20cm và nặng tới 150kg cho mỗi chiếc.


Theo ban tổ chức, cặp bánh này mất thời gian gần 1 tháng để chuẩn bị và khoảng 20 thợ lành nghề hoàn thiện bánh trong một ngày.


Cặp bánh khổng lồ có họa tiết song long chầu nguyệt, để cảm tạ đất trời đã ban mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an. Hơn hết là tính giáo dục về lòng biết ơn và sẻ chia trong cuộc sống.


Cặp bánh nướng, bánh dẻo lớn nhất Việt Nam được tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKings) xác nhận cặp bánh kỷ lục.


Qua đó việc tổ chức hoạt động sẽ tạo sân chơi giải trí, an toàn, lành mạnh, thân thiện, và bổ ích về ngày lễ hội truyền thống của thiếu nhi Việt Nam. Đồng thời mang lại nhưng giá trị nhân văn, hình ảnh, hương vị truyền thống, tinh hoa của dân tộc.



Giới thiệu các mặt hàng bánh trung thu phục vụ trẻ thơ tại Chương trình.


Chương trình lễ vinh danh “Cặp bánh Trung thu lớn nhất Việt Nam” và xác nhận cặp bánh kỷ lục Việt Nam (VietKings) do Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh tổ chức mang tới một không gian đậm chất cổ truyền gữa lòng Hà Nội.

.
N Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực