Các nhà phát triển phần mềm đua nhau xây dựng ứng dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ APEC

Thứ sáu, 19/05/2017 21:35
(ĐCSVN) – 22 nhà phát triển phần mềm từ các nền kinh tế APEC sẽ tham gia cuộc đua xây dựng công cụ trực tuyến để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

22 nhà phát triển phần mềm từ các nền kinh tế APEC tham gia cuộc đua xây dựng công cụ trực tuyến để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Là những người tham gia Cuộc thi phát triển ứng dụng APEC 2017 (2017 APEC App Challenge), những nhà lập trình tài năng này sẽ tranh tài lập trình để xây dựng ứng dụng trên điện thoại di động hoặc trên web, với mục đích giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) tăng cường xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài.

Mục tiêu của Cuộc thi phát triển ứng dụng APEC bắt nguồn từ sự công nhận của các Bộ trưởng và các nhà hoạch định chính sách APEC rằng, Internet đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của MSMEs trong khu vực. Sáng kiến tổ chức Cuộc thi phát triển ứng dụng APEC được hỗ trợ bởi Bộ Công thương Việt Nam, Quỹ châu Á, Google và Ban Thư ký APEC.

Cuộc thi sẽ diễn ra trong vòng 24 giờ

Tại Lễ khai mạc Cuộc thi phát triển ứng dụng APEC ngày 18/5/2017, bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công thương chia sẻ: “Gần đây, với việc sử dụng Internet rộng rãi, chi phí tìm kiếm khách hàng và xuất khẩu đã giảm đáng kể. Chính điều này đã cho phép nhiều MSMEs tham gia nhiều hơn vào thương mại quốc tế và chuỗi giá trị toàn cầu (GVCs)”.

Những đội thi tham gia Cuộc thi phát triển ứng dụng APEC cũng rất tin tưởng vai trò mà công nghệ có thể hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhận thấy rằng phần lớn các doanh nghiệp ở khu vực Châu Á là MSMEs, Qamra Jema Khan, một nhà phát triển ứng dụng Android đến từ Kua-la Lăm-pua (Ma-lai-xi-a), đánh giá cao và cho rằng, Cuộc thi phát triển ứng dụng APEC đã tìm ra phương thức áp dụng công nghệ mới nhằm giúp MSMEs trong việc “định hình vận mệnh của họ trong hệ sinh thái toàn cầu”. Frederick Fogerty, thành viên đến từ Ốc-cờ-lan (Niu Di-lân) cho biết thêm: “Ngay cả với nguồn lực hạn chế, thì công nghệ cũng có thể có tác động một cách đáng kể”.

Ông Frederick Fogerty phát biểu tại cuộc thi

Trong thời gian Cuộc thi phát triển ứng dụng APEC diễn ra, bà Qamra, ông Fogerty và những nhà phát triển phần mềm khác sẽ đua tài để được công nhận tại Hội nghị các Bộ trưởng Phụ trách Thương mại APEC lần thứ 23 (MRT 23) tại Hà Nội và nhận các giải thưởng do Quỹ Châu Á và Google tài trợ.

Mặc dù Cuộc thi phát triển ứng APEC sẽ kết thúc vào ngày 19/5/2017, các sản phẩm phần mềm được sáng tạo sẽ có tiềm năng mang lại những tác động tích cực. Nhờ nỗ lực của những người tham gia, Cuộc thi phát triển ứng dụng APEC sẽ tạo ra các sản phẩm cụ thể, hữu dụng và có thể tiếp tục phát triển mạnh để giúp MSMEs của Châu Á - Thái Bình Dương tận dụng lợi ích của Internet, vượt qua những rào cản để liên tục phát triển trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: Mạnh Hùng
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực