Những mô hình hay trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh

Thứ ba, 04/07/2017 15:01
Ở các ban ngành, phường, xã thuộc TX. Giá Rai, có nhiều công trình được tập trung thực hiện với quyết tâm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách hiệu quả và thiết thực nhất. Trong đó, xã Phong Thạnh là một trong những đơn vị đi đầu của thị xã trong công tác cải cách hành chính để phục vụ người dân tốt hơn.

Đồng chí Lê Phương Thức, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Giá Rai trao giấy khen

 của Thị ủy cho các đảng bộ, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. 

Đảng ủy xã Phong Thạnh đã chọn việc “nâng cao chất lượng công tác cải cách thủ tục hành chính, tiếp dân và hòa giải” là 1 trong 2 phần việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Để thực hiện phần việc này, xã đã đầu tư mua sắm các trang thiết bị ở bộ phận "một cửa" để phục vụ nhân dân khi đến liên hệ giải quyết công việc, tuyên truyền nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đề ra phương châm “trọng dân, gần dân, thương dân và phục vụ dân” để đội ngũ cán bộ, đảng viên thực hiện trong việc tiếp dân, hòa giải… Nhờ đó, công tác tiếp dân, công tác hòa giải được thực hiện tốt, các yêu cầu của người dân, các vụ tranh chấp trong dân được giải quyết thấu đáo, tỷ lệ hòa giải thành đạt cao.

Xã Phong Thạnh Tây cũng đang quyết tâm hoàn thành xây dựng nông thôn mới (XDNTM) nên các công trình, phần việc đăng ký thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đều xoay quanh nhiệm vụ chính trị quan trọng này. Đó là công trình XDNTM, xây dựng giao thông nông thôn của Đảng ủy xã, các phần việc giữ vững 7 ấp vững mạnh về quốc phòng - an ninh, xây dựng cột cờ sắt đúng quy cách ở 5 ấp, xây dựng các mô hình sản xuất có hiệu quả… Với việc phát động thực hiện các công trình, phần việc cụ thể, xã không chỉ huy động toàn lực hệ thống chính trị tích cực tham gia XDNTM, mà còn vận động được sức dân vào nhiệm vụ chung. Nhiều hộ dân đã tự nguyện hiến đất làm lộ giao thông nông thôn, hiến đất xây trường học, trồng hàng rào hoa kiểng trước sân nhà tạo vẻ mỹ quan cho làng xóm… Đến nay xã đã đạt được 12/19 tiêu chí XDNTM, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí còn lại trong thời gian sớm nhất.

Ông Lê Phương Thức, Phó Bí thư Thị ủy Giá Rai, cho biết “Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05, 06 của Bộ Chính trị và Ban Thường vụ Tỉnh ủy được các đảng ủy trực thuộc Thị ủy triển khai thực hiện một cách nghiêm túc. Nhiều mô hình mới gắn liền với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị được đăng ký thực hiện. Bên cạnh đó, Thị ủy cũng đã chỉ đạo cho các đảng ủy tổ chức tọa đàm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Sắp tới, Thị ủy sẽ tổ chức đoàn kiểm tra để nắm tình hình thực tế ở các đảng bộ, qua đó tiếp tục lãnh đạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả cao nhất”.

baobaclieu.vn
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực