Bạc Liêu:Doanh nghiệp tiếp sức cho người nghèo đón xuân

Thứ ba, 24/01/2017 10:43
Cùng với các hoạt động chăm lo tết cho hộ nghèo của các cấp, các ngành, nhiều doanh nghiệp trong tỉnh đã và đang thực hiện nhiều chương trình tặng quà tết cho hộ nghèo. Qua đó giúp hộ nghèo có điều kiện đón tết truyền thống vui vẻ, đầm ấm.

Ông Trịnh Công Vinh (bìa phải), Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Bạc Liêu

trao 

tặng 

100 phần quà cho 

hộ nghèo 

huyện Phước Long. 


Năm 2016, dù hoạt động sản xuất, kinh doanh còn khó khăn, song các doanh nghiệp vẫn khẳng định vai trò, trách nhiệm của mình với xã hội, thể hiện truyền thống đạo lý thương người như thể thương thân, lá lành đùm lá rách. Không chỉ trong dịp tết, mà ở bất cứ thời điểm nào, khi tỉnh phát động chương trình hỗ trợ người nghèo là cộng đồng doanh nghiệp đều chung tay đóng góp.

Trên 20 năm - kể từ khi bước vào lĩnh vực kinh doanh, cũng là ngần ấy năm khi tết đến là chị Thanh Thủy (chủ DNTN thu mua thủy sản Thanh Thủy, xã Điền Hải, huyện Đông Hải) đều quan tâm chăm lo tết cho hộ nghèo và người lao động của doanh nghiệp. Dịp tết năm nay, chị Thủy đã dành gần 300 triệu đồng ủng hộ chính quyền địa phương và các Hội, đoàn thể mua quà tết, cất nhà tình thương… cho hộ nghèo, tặng quà cho những hộ dân nuôi tôm đã sát cánh với doanh nghiệp trong năm, và thưởng quà tết cho người lao động trong doanh nghiệp.

Chị Thanh Thủy chia sẻ: “Tôi xuất thân là người nghèo, đã trải qua những ngày tháng khốn khó. Vì vậy tôi hiểu những lo toan, khổ cực của người nghèo. Đối với hộ nghèo, vào những ngày tết, để có một bữa cơm ấm áp, một gói bánh mứt, chén trà… cũng là điều khó thực hiện. Do đó, được tiếp sức, hỗ trợ họ có cái tết đủ đầy hơn, tôi cảm thấy ấm lòng”.

Khép lại một năm tất bật với những hoạt động kinh doanh trên lĩnh vực ngân hàng, những ngày qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Bạc Liêu cũng bận rộn cho các hoạt động tặng quà tết, hỗ trợ hộ nghèo. Tết năm nay, BIDV - chi nhánh Bạc Liêu đã quyên góp để tặng 300 suất quà tết (tổng giá trị 120 triệu đồng) cho hộ nghèo và công nhân, viên chức nghèo trong tỉnh.

Ở Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Bạc Liêu, dù công việc sản xuất, kinh doanh chiếm gần hết quỹ thời gian, nhưng năm nào cũng vậy, cứ đến dịp tết là đơn vị này đều thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện, chung tay chăm lo tết cho người nghèo. Dịp Tết Đinh Dậu 2017, công ty đã ủng hộ trên 7 tấn gạo, 100 phần quà tết cho huyện Phước Long; 100 phần quà cho phường 8 (TP. Bạc Liêu)… để tặng hộ nghèo với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Ngoài những doanh nghiệp nêu trên, còn rất nhiều doanh nghiệp Bạc Liêu đi đến các vùng sâu vùng xa tặng những suất quà tết ân tình, giúp hộ nghèo có điều kiện vui xuân, đón tết.

Doanh nghiệp chăm lo tết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không chỉ là nét đẹp, là văn hóa của người kinh doanh, mà đó còn là sự sẻ chia thành quả với cộng đồng, góp phần tạo thêm nguồn lực để người nghèo cải thiện cuộc sống. Đồng thời góp phần tích cực vào công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Theo Báo Bạc Liêu
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực