Bí thư Tỉnh ủy - Lê Minh Khái chỉ đạo: Cấp ủy đảng, chính quyền các cấp phải tập trung ngay vào công việc

Thứ hai, 06/02/2017 14:37
Chiều 2/2, tại cuộc họp báo cáo tình hình Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017,đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo: Cấp ủy đảng, chính quyền các cấp phải tập trung ngay vào công việc.

 Sau khi nghe UBND tỉnh và các sở, TP. Bạc Liêu báo cáo, đồng chí Lê Minh Khái chỉ đạo sau Tết các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp phải tập trung ngay vào công việc. Theo đó, Sở NN&PTNT thuê nhà tư vấn để tìm ra giải pháp khắc phục sạt lở, đảm bảo kè Gành Hào ổn định lâu dài, tiếp tục theo dõi tình hình cúm gia cầm. Về lĩnh vực du lịch, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo tập trung đảm bảo trật tự an toàn xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng ở một số điểm du lịch; yêu cầu UBND TP. Bạc Liêu và Sở VH-TT&DL làm việc với Công ty cổ phần Ô tô Bảo Toàn - chủ đầu tư khu du lịch Nhà Mát, và sớm tiến hành san lấp mặt bằng khu vực xây dựng Thiền viện Trúc Lâm phương Nam.

Về báo cáo của UBND tỉnh, đồng chí Lê Minh Khái đề nghị bổ sung đầy đủ, chính xác về các hoạt động hỗ trợ tỉnh trong vui xuân, đón tết, các hoạt động tỉnh đã thực hiện được trong những ngày qua; vai trò của báo chí trong các hoạt động tuyên truyền…

Theo báo cáo do đồng chí Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trình bày việc tổ chức cho cán bộ, công chức đón tết có những tiến bộ nhất định. Hầu hết các sở, ban ngành, địa phương thực hiện tốt chủ trương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, không tổ chức chúc Tết giữa các cơ quan, mà dành thời gian đi cơ sở, thăm các đơn vị y tế, lực lượng vũ trang, công nhân, các đơn vị trực sẵn sàng chiến đấu. Thực hiện đúng quy định sử dụng xe công, công quỹ.   

Năm nay, các hoạt động vui xuân đón tết diễn ra khá tốt, không có diễn biến bất thường, tiêu cực, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn thể cán bộ, nhân dân. Tỉnh thực hiện khá tốt việc đảm bảo cung - cầu hàng hóa, thực hiện các biện pháp điều hành giá cả, kiểm tra, kiểm soát và bình ổn giá cả thị trường. Chính quyền từ tỉnh đến cơ sở tổ chức nhiều đoàn thăm, tặng quà gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ, hộ nghèo, đảm bảo cho các đối tượng có thêm điều kiện vui xuân, đón tết. Tổng kinh phí thực hiện an sinh xã hội dịp Tết gần 40 tỷ đồng.

Báo cáo của UBND tỉnh cũng cho thấy công tác trực, khám và điều trị bệnh, sơ, cấp cứu bảo vệ sức khỏe nhân dân tại các cơ sở y tế đều được đảm bảo, không có bệnh lạ xuất hiện, trong 5 ngày tết đã khám, điều trị cho gần 2.200 lượt bệnh nhân. Công tác chỉnh trang đô thị, các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, thông tin, tuyên truyền, cổ động được thực hiện chu đáo, tạo không khí sôi nổi, vui tươi, phấn khởi cho người dân. Hoạt động sản xuất nông nghiệp, phòng chống thiên tai, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, cung cấp điện, nước phục vụ tiêu dùng trong dịp tết cũng được thực hiện khá tốt...

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực