Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung khảo sát thực tế tại huyện Hồng Dân

Thứ ba, 20/03/2018 08:31
Ngày 18/3, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, cùng Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung và lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh đã đến khảo sát thực tế về cơ sở hạ tầng, tình hình sản xuất và an ninh trật tự khu vực giáp ranh ở huyện Hồng Dân.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung khảo sát
thực tế tại khu đất UBND huyện Hồng Dân quy hoạch xây dựng công viên Võ Văn Kiệt.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đến khảo sát thực tế tại khu đất UBND huyện Hồng Dân quy hoạch chuẩn bị triển khai xây dựng công viên Võ Văn Kiệt, thuộc địa bàn ấp Kinh Xáng, xã Lộc Ninh - giáp ranh với trung tâm hành chính huyện. Theo lãnh đạo UBND huyện Hồng Dân, đây là khu đất sạch thuộc huyện quản lý, rộng hơn 16.000m2, huyện chuẩn bị lập dự án xây dựng công viên mang tên của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, nguyên Bí thư Huyện ủy Hồng Dân. Sau khi khảo sát và ghi nhận thực tế, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương đề nghị, trong thời gian chờ các nguồn vốn thì UBND huyện cần lập dự án đầu tư theo quy định và xúc tiến các hạng mục trong khả năng cân đối nguồn vốn của địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương cũng đến khảo sát bến phà vàm Ngan Dừa, giáp ranh giữa huyện Hồng Dân và huyện Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang), nơi mà vào năm 2015 đã có nhà đầu tư BOT khởi công xây dựng cầu, song đến nay chưa triển khai thực hiện. Theo lãnh đạo huyện Hồng Dân, nơi đây nếu được đầu tư xây dựng cầu thì sẽ rất thuận lợi để khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế của huyện. Khi đó đường từ Hồng Dân đến TP. Cần Thơ sẽ rút ngắn chỉ còn khoảng 70km. Trước thực tế trên, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương ghi nhận và đề nghị UBND tỉnh, lãnh đạo Sở KH-ĐT cùng các đơn vị liên quan sớm xem xét để có hướng chỉ đạo nhằm sớm khởi động lại dự án trên.

Cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo huyện Hồng Dân đến thắp hương tại Bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ huyện.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cũng đã đến khảo sát hạ tầng kinh tế - xã hội tại địa bàn xã Vĩnh Lộc, Vĩnh Lộc A (huyện Hồng Dân). Đây là địa bàn giáp ranh với tỉnh Kiên Giang. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm hỏi, tìm hiểu tình hình kinh doanh của các hộ tiểu thương chợ Ba Đình thuộc xã Vĩnh Lộc A. Theo các tiểu thương, thời gian gần đây, tình hình kinh tế - xã hội của khu vực này có bước phát triển, tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định. Tuy nhiên, theo các tiểu thương, để khu vực Ba Đình phát triển hơn nữa, Nhà nước cần sớm đầu tư hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, như đường từ huyện về trung tâm xã Vĩnh Lộc A, nhất là xây dựng cầu bắc qua sông nối liền giữa xã Vĩnh Lộc A với tỉnh Kiên Giang. Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương ghi nhận các ý kiến của người dân, đồng thời đề nghị UBND tỉnh, UBND huyện Hồng Dân và các sở, ngành tiếp thu các ý kiến trên. Đặc biệt, trước mắt UBND huyện Hồng Dân cần chỉ đạo sát sao, đẩy nhanh tiến độ thi công, đưa vào sử dụng tuyến đường từ thị trấn Ngan Dừa đến xã Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Lộc A, để trong năm nay xe ô tô lưu thông thuận lợi đến khu vực này. Cũng trong chuyến công tác, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh đã đến khảo sát vùng sản xuất theo mô hình tôm - lúa của nông dân xã Vĩnh Lộc và Vĩnh Lộc A. Theo Phòng NN&PTNT huyện Hồng Dân, địa bàn hai xã này có tổng diện tích sản xuất theo mô hình tôm - lúa gần 8.000ha. Hiên nay đã được ngành chức năng điều tiết nước ổn định, nông dân đang cải tạo ao đầm để chuẩn bị thả giống tôm vụ 1 năm 2018 theo đúng lịch thời vụ.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương (giữa) thăm hỏi nông dân xã Vĩnh Lộc A (huyện Hồng Dân)
về tình hình sản xuất lúa - tôm. Ảnh: M.Đ

Kết thúc chuyến khảo sát, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã đánh giá cao những kết quả trong công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, an ninh - quốc phòng trên địa bàn huyện Hồng Dân. Đối với các kiến nghị của huyện, lãnh đạo tỉnh ghi nhận để chỉ đạo các ngành chức năng xem xét xử lý, nhằm sớm đưa Hồng Dân phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Theo baobaclieu.vn
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực