Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung làm việc với Tổng lãnh sự Singapore và Úc tại TP. HCM

Thứ năm, 15/06/2017 14:22
Tiếp tục chuyến công tác tại TP. HCM nhằm mời gọi đầu tư vào các dự án trọng điểm của tỉnh, ngày 13/6, đoàn cán bộ do Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung dẫn đầu đã đến làm việc với Tổng lãnh sự Singapore và Úc tại TP. HCM.


Bà Karen Lanyon, Tổng lãnh sự Úc chào mừng Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung
đến thăm và làm việc với Tổng lãnh sự quán Úc tại TP. HCM. 

Tại các buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đã giới thiệu một số tiềm năng, thế mạnh của Bạc Liêu với các Tổng lãnh sự Singapore và Úc tại TP. HCM. Trong đó có thông tin Chính phủ giao cho xây dựng khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm tại Bạc Liêu. Đồng thời, xây dựng vùng an toàn dịch bệnh để xuất khẩu tôm sạch nguyên con sang Úc. Bạc Liêu mong muốn các Tổng lãnh sự sẽ kết nối, giới thiệu các doanh nghiệp Singapore, Úc đến Bạc Liêu đầu tư vào lĩnh vực trên. Bên cạnh đó, Bạc Liêu còn có tiềm năng về năng lượng tái tạo, năng lượng gió, năng lượng mặt trời và tỉnh đang xây dựng để tiến đến mục tiêu Bạc Liêu là trung tâm về nguồn năng lượng tái tạo. 

 Bà Leow Sin Lin, Tổng lãnh sự Singapore tại TP. HCM cũng đã thông tin với Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung về nhu cầu nhập khẩu hải sản và nông sản của Singapore. Hiện nay, các doanh nghiệp Singapore cũng đang tìm kiếm cơ hội để hợp tác trong lĩnh vực nhập khẩu tôm của Việt Nam. 

Còn bà Karen Lanyon, Tổng lãnh sự Úc cho rằng trong thời gian qua, khi các đoàn doanh nghiệp Úc đến Việt Nam, bà đã khuyến khích các doanh nghiệp đến các tỉnh, thành tìm kiếm cơ hội đầu tư chứ không chỉ tập trung tại các thành phố lớn. Hy vọng qua buổi làm việc này sẽ thu hút đầu tư vào các dự án của tỉnh Bạc Liêu trong thời gian tới. 
Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đã cảm ơn sự đón tiếp của các Tổng lãnh sự Singapore và Úc; đồng thời trân trọng mời các Tổng lãnh sự cùng đại diện các doanh nghiệp Singapore, Úc đến Bạc Liêu tìm hiểu để hợp tác, đầu tư. 

Theo báo Bạc Liêu
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực