Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 09/06/2017 08:52
Thực hiện chương trình xúc tiến thương mại, mời gọi hợp tác, thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh, chiều ngày 06/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Cục Ngoại giao (Bộ Nội vụ) tổ chức gặp gỡ và làm việc với các Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

Quang cảnh buổi làm việc (Ảnh KN)

Tham dự buổi gặp gỡ có ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Cục Ngoại giao; Lãnh đạo các sở, ngành và một số doanh nghiệp tiêu biểu đã đầu tư hiệu quả trên địa bàn tỉnh cùng hơn 10 doanh nghiệp đại diện cho các Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam gồm: Hoa Kỳ, Hàn quốc, Nhật Bản, Singapore, Úc, Thái Lan, Hồng Kông…

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung trân trọng cám ơn các Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam đã đến tham dự cuộc gặp gỡ; đồng thời giới thiệu tổng quan về tỉnh Bạc Liêu, những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Trong đó trọng tâm là lĩnh vực năng lượng gió, năng lượng tái tạo; tôm công nghệ cao; giáo dục và đào tạo; du lịch. Thời gian qua, có nhiều doanh nghiệp đến và đầu tư thành công tại Bạc Liêu với các dự án như: Điện gió, nuôi tôm công nghệ cao, du lịch vùng ven biển Bạc Liêu, xây dựng vùng nguyên liệu sản xuất và chế biến xuất khẩu gạo… Hiện tại, tỉnh đang kêu gọi đầu tư vào dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và một số dự án trọng điểm trên một số lĩnh vực khác.

Tại buổi gặp gỡ, các doanh nghiệp nước ngoài đã trao đổi với tỉnh Bạc Liêu một số nội dung xoay quanh về cơ chế, chính sách thu hút kêu gọi đầu tư, về cải cách thủ tục hành chính, chất lượng tôm Bạc Liêu… Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ngành đã trao đổi, làm rõ các nội dung mà các doanh nghiệp đặt ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung khẳng định, Bạc Liêu sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khi đến đầu tư tại tỉnh. Mặc dù Bạc Liêu chưa có cơ chế, chính sách ưu đãi mời gọi đầu tư cụ thể trong từng lĩnh vực, nhưng trong khuôn khổ pháp luật Việt Nam cho phép, Bạc Liêu sẽ vận dụng tối đa để có nhiều chính sách ưu đãi cho các doanh nghiệp khi đầu tư tại tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp, các nhà đầu tư nước ngoài đến Bạc Liêu tham quan, tìm hiểu thực tế các tiềm năng và lợi thế của tỉnh để chọn lựa các dự án đầu tư cũng như tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu trong thời gian tới./.

theo CTTĐ Bạc Liêu
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực