Công bố lệnh khẩn cấp về thiên tai gây sạt lở nghiêm trọng

Thứ hai, 06/03/2017 14:12
Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung vừa ký Quyết định số 354/QĐ-UBND về việc công bố lệnh khẩn cấp về thiên tai gây sạt lở nghiêm trọng uy hiếp an toàn đối với kè Gành Hào (huyện Đông Hải) và kè Nhà Mát (TP. Bạc Liêu).


Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung kiểm tra thực tế việc sạt lở và vỡ kè Gành Hào (huyện Đông Hải). 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiến hành ngay việc xác định vành đai sạt lở, cắm mốc và biển báo khu vực, vị trí đang có sự cố sạt lở. Từ đó, đánh giá, đề xuất phạm vi khu vực cần sơ tán dân cư, di dời các cơ sở sản xuất, nhà cửa, vật kiến trúc để đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng và sức khỏe của nhân dân, hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản. Khẩn trương thực hiện các biện pháp khắc phục khẩn cấp, không để sạt lở mở rộng, nỗ lực tối đa huy động các nguồn lực xử lý, không để sạt lở nghiệm trọng đến mức gây vỡ đê, kè. Đồng thời chuẩn bị triển khai các biện pháp bảo vệ bờ biển, cửa sông mang tính ổn định, lâu dài. Thực hiện nghiêm túc các chế độ thông tin, báo cáo, kịp thời cập nhật diễn biến tình hình, các thông tin dự báo cũng như tiến độ thực hiện các biện pháp khắc phục khẩn cấp để UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo xử lý kịp thời. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin - Truyền thông chủ trì và phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng kịp thời thông tin cảnh báo về sự cố khẩn cấp này để nhân dân, các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh trong và ngoài khu vực có sự cố biết mức độ nguy hiểm để chủ động phòng tránh. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng vũ trang trên các địa bàn có liên quan tăng cường trạng thái sẵn sàng, kịp thời hỗ trợ các địa phương trong tình huống khẩn cấp. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải và các đơn vị quản lý đường thủy thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, hạn chế tốc độ khi đi qua khu vực này.

UBND huyện Đông Hải và TP. Bạc Liêu khẩn trương chỉ đạo chính quyền địa phương cấp xã nơi có sự cố thông báo khẩn cấp đến các hộ dân, các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh trong và ngoài khu vực có sự cố biết mức độ nguy hiểm để chuẩn bị sơ tán, di dời đến nơi an toàn khi có thông báo của chính quyền. Xây dựng phương án sơ tán, di dời cấp bách đối với các đối tượng có liên quan; tích cực vận động nhân dân chấp hành tốt. Tích cực phối hợp, hỗ trợ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong việc triển khai các biện pháp khẩn cấp bảo vệ đê, kè trên địa bàn… 

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực