Đẩy mạnh tuyên truyền các lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để mời gọi đầu tư

Thứ năm, 01/06/2017 14:40
Ngày 30/5, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung chủ trì cuộc họp để nghe các sở, ngành báo cáo tình hình, tiến độ thực hiện và công tác chuẩn bị cho việc tổ chức các đoàn đi gặp gỡ, xúc tiến đầu tư đối với các doanh nghiệp lớn, các cơ quan ngoại giao, Hiệp hội nước ngoài tại Việt Nam.


Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. (Ảnh KN)

Theo báo cáo của các sở, ngành tỉnh, đến thời điểm này các nội dung chuẩn bị cho đoàn Lãnh đạo tỉnh đi gặp gỡ các doanh nghiệp lớn, các cơ quan ngoại giao, các Hiệp hội nước ngoài tại Việt Nam để mời gọi đầu tư đã cơ bản hoàn thành. Sở Kế hoạch và đầu tư phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh lập danh mục các dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư nước ngoài; danh sách các doanh nghiệp, nhà đầu tư cần xúc tiến, mời gọi đầu tư vào các lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, trọng tâm là thủy sản (Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu), năng lượng tái tạo, du lịch. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng bản mô tả chung về kế hoạch triển khai Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu. Sở Ngoại vụ chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để làm viêc, gặp gỡ các cơ quan ngoại giao, các Hiệp hội nước ngoài tại Việt Nam để mời gọi hợp tác đầu tư vào các lĩnh vực trọng điểm của tỉnh, xúc tiến xuất khẩu lao động và mời gọi tham gia Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh dự kiến tổ chức trong quý III năm 2017.

Sau khi nghe các sở, ngành báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung nhấn mạnh, để Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017 của tỉnh diễn ra thành công, khâu chuẩn bị ngay từ bây giờ là rất quan trọng, do đó đề nghị Văn phòng UBND tỉnh phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công việc được phân công, đặc biệt chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện cần thiết để tiến hành gặp gỡ, xúc tiến đầu tư sắp tới. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiến hành rà soát, tăng cường tìm kiếm các doanh nghiệp tiềm năng, sử dụng nhiều lao động để thu hút đầu tư vào các lĩnh vực như: Bao tiêu sản phẩm lúa gạo, giày da, may mặc, giáo dục... Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng các hoạt động trước, trong và sau Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017 của tỉnh, tập trung tuyên truyền vai trò, chức năng của Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu… Nhằm kêu gọi, thu hút đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh.

Theo CTTĐT Bạc Liêu
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực