Định hướng thu hút đầu tư năm 2017 của tỉnh Bạc Liêu

Thứ tư, 21/06/2017 09:47
Theo Chương trình Xúc tiến đầu tư năm 2017 của tỉnh Bạc Liêu, nội dung thu hút đầu tư của tỉnh bao gồm các lĩnh vực:

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung cùng Đoàn công tác của tỉnh làm việc với
Trường Quốc tế Canada tại TP. Hồ Chí Minh

Định hướng đầu tư cơ sở hạ tầng: Thu hút đầu tư kết cẩu hạ tầng kỹ thuật, Dự án Cảng biển Gành Hào (tiếp nhận được tàu có trọng tải 10.000 DWT); xã hội hóa đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng thiết yếu, điển hình theo hình thức Công - Tư (PPP); các dự án hạ tầng giao thông có ý nghĩa đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; các dự án năng lượng sạch; các dự án đầu tư, kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Láng Trâm, các cụm công nghiệp Chủ Chí, Vĩnh Mỹ A. Xử lý chất thải công nghiệp, rác thải sinh hoạt, nước thải, nhất là phục vụ cho các đô thị... Thu hút đầu tư nâng cấp, sửa chữa và từng bước ngầm hóa hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu đô thị hiện hữu; các dự án phát triển sản xuất vật liệu xây dựng không nung.  Thu hút đầu tư kết cấu hạ tầng xã hội, các dự án đầu tư xây dựng, cải tạo và phát triển đô thị như: Chỉnh trang khu đô thị, khu dân cư, nhà ở xã hội, chợ trung tâm thương mại, điện, nước, bệnh viện, trường học, nghĩa trang nhân dân...

Định hướng ngành, lĩnh vực: Chú trọng và khuyến khích các dự án phát huy tiềm năng lợi thế của tỉnh, các dự án có tính đột phá, tạo động lực cho sự phát triển của tỉnh, như: Công nghiệp - thương mại, du lịch; nông nghiệp; y tế; thể thao; Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương - TTP; giáo dục.

Định hướng lựa chọn đối tác tìm kiếm, xúc tiến đầu tư: Đối tác có năng lực tài chính lớn, có bề dày kinh nghiệm, có khả năng đầu tư ổn định, lâu dài như: Các tập đoàn, tổng công ty; các công ty có hệ thống kinh doanh trên cả nước; các doanh nghiệp đến từ các nền kinh tế phát triển: Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore...; đối tác trọng tâm theo quốc gia, vùng lãnh thổ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, các nước EU và các nhà đầu tư đến từ các nước có nền kinh tế phát triển, các nước sở hữu công nghệ nguồn thuộc nhóm G7, các nước có nền kinh tế mới nổi như: Ấn Độ, Brazil... trong đó, chú trọng vào các đối tác chính là Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và Singapore.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực