Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc tại Bạc Liêu

Thứ năm, 29/06/2017 09:19
Ngày 27/6, Đoàn công tác liên Bộ do ông Phạm Ngọc Linh, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ, Môi trường, Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đi khảo sát thực tế tại huyện Đông Hải về tình hình thực hiện chủ trương, Nghị quyết của Đảng về khoa học và công nghệ (KH&CN), bảo vệ môi trường (BVMT) và biến đổi khí hậu (BĐKH).

 

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc tại Công ty Giống thủy sản Dương Hùng, xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải.

Tham gia cùng Đoàn có ông Phan Như Nguyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan và Huyện ủy, UBND huyện Đông Hải.
Đoàn công tác đã đi khảo sát và tham quan mô hình sản xuất giống tại Công ty Giống thủy sản Dương Hùng, xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải. Với 2 ngàn 500 hồ ương tôm, hàng năm doanh nghiệp Dương Hùng sản xuất hàng tỷ con tôm giống chất lượng cho thị trường trong và ngoài tỉnh. Thực hiện chương trình liên kết với nông dân, doanh nghiệp Dương Hùng phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức nhiều cuộc hội thảo chuyển giao kỹ thuật nuôi tôm cho nông dân, hỗ trợ nông dân có tôm giống sạch bệnh để sản xuất đạt hiệu quả. Tháng 4/2016, Liên minh Nuôi trồng Thủy sản Toàn cầu đã công nhận trại nuôi tôm giống của Công ty Dương Hùng đạt tiêu chuẩn BAP - tiêu chuẩn về trách nhiệm, về môi trường và xã hội, về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc cho các nhà máy chế biến thủy sản, các trang trại, trại sản xuất giống tôm, cá rô phi, cá da trơn.

Ông  Phạm Ngọc Linh, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ, Môi trường, Ban Tuyên giáo Trung ương - Trưởng đoàn công tác cho biết, nội dung khảo sát thực tế tại các địa phương, trong đó có tỉnh Bạc Liêu của Đoàn công tác liên Bộ lần này là để chuẩn bị sơ kết các Nghị quyết của Đảng về KH&CN, BVMT, BĐKH. Việc khảo sát tại Công ty Dương Hùng sẽ góp phần làm rõ kết quả quán triệt, thực hiện các Nghị quyết quan trọng của Đảng trong phát triển khoa học công nghệ, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Các thành viên trong Đoàn công tác cũng trao đổi với Công ty Dương Hùng làm rõ việc ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến vào sản xuất giống thủy sản của Công ty cũng như ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm và bảo đảm môi trường.

Đoàn cũng đi khảo sát khu vực sạt lở kè Gành Hào, huyện Đông Hải. Tại đây, đoàn đã nghe Lãnh đạo huyện Đông Hải báo cáo về tình hình sạt lở. Theo đó, tính đến thời điểm này, kè Gành Hào bị sạt lở với chiều dài 94m, diện tích sạt lở 940m2, hành lang sau tường kè bị sụp 393m2; dầm đỉnh kè bị gãy hoàn toàn với chiều dài 47m và nguy cơ vỡ đê kè rất cao. Sóng mạnh đã đánh tràn qua thân kè gây ngập khá nghiêm trọng, uy hiếp hơn 1.000 hộ dân sinh sống trong khu vực kè. Để sớm khắc phục tình trạng sạt lở, ổn định đời sống người dân, UBND tỉnh đã mời các nhà khoa học, các viện, trường đại học đến tìm hiểu, nhằm tìm ra giải pháp trước mắt cũng như lâu dài để xử lý vấn đề này.
Theo baclieu.gov.vn
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực