Đoàn kiểm tra Bộ Chính trị: Làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu về công tác cán bộ

Thứ sáu, 07/07/2017 11:11
Sáng 6/7, đoàn kiểm tra Bộ Chính trị do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. HCM làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy Bạc Liêu xoay quanh việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận 24 của Bộ Chính trị (khóa XI) về đẩy mạnh công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn kiểm tra Bộ Chính trị với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu.

Tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra có đồng chí Lê Minh Khái - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Minh Khái đã khái quát về kết quả thực hiện công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý, bổ nhiệm cán bộ và giới thiệu cán bộ ứng cử. Theo đó, tổng số cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của tỉnh có 2.356 đồng chí; hầu hết cán bộ lãnh đạo, quản lý được đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, cơ bản được bố trí phù hợp với sở trường, năng lực và đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu và các cấp ủy Đảng đã triển khai quán triệt và cụ thể hóa các nghị quyết, kết luận, hướng dẫn của Trung ương về công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ, tạo sự đồng thuận trong toàn Đảng bộ. Công tác đào tạo nguồn cán bộ được thực hiện tích cực, chủ động, thực hiện tốt các chính sách thu hút nhân tài; đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, quốc phòng an ninh, cập nhật kiến thức mới… Đến nay, Bạc Liêu đã thu hút được 55 công chức, viên chức và sinh viên về công tác ở nhiều lĩnh vực như Y tế, Giáo dục – đào tạo, Môi trường, Khoa học và công nghệ… nâng tổng số trí thức trong tỉnh lên hơn 14.000 người có trình độ cử nhân trở lên, trong đó có một tiến sĩ, 13 thạc sĩ, 8 bác sĩ chuyên khoa I, 26 bác sĩ, 4 dược sĩ đại học, hai cử nhân điều dưỡng và một cử nhân y tế công cộng. Việc luân chuyển cán bộ được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo mục đích yêu cầu, phù hợp với quy hoạch cán bộ. Cán bộ được luân chuyển hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không làm xáo trộn công tác cán bộ nơi được luân chuyển đến.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Minh Khái kiến nghị Trung ương sớm cho chủ trương tiếp tục tăng thêm một số chức danh cấp huyện và xã để thực hiện công tác luân chuyển cán bộ, đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao năng lực thực tiễn cho đội ngũ cán bộ của tỉnh. Trung ương cần có văn bản quy định hoặc hướng dẫn về tiêu chí đánh giá đối với cán bộ luân chuyển để làm cơ sở trong việc đánh giá, đề đạt, bổ nhiệm cán bộ sau luân chuyển; đồng thời ban hành quy định về thẩm quyền, trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác quy hoạch, luân chuyển và bổ nhiệm cán bộ…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý, bổ nhiệm cán bộ và giới thiệu cán bộ ứng cử của tỉnh Bạc Liêu. Đồng chí nhấn mạnh, Bạc Liêu cần tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác tổ chức, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới; quan tâm tuyển chọn cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, đạo đức công tác, tư duy mới, phong cách làm việc dân chủ, sâu sát, khoa học; thực hiện tốt hơn nữa công tác luân chuyển cán bộ, nhất là cán bộ nữ, cán bộ trẻ, đảm bảo cán bộ nữ, cán bộ trẻ các cấp, thực hiện tốt việc bố trí một số chức danh không phải là người địa phương.

Trong hai ngày làm việc tại Bạc Liêu, ngoài buổi làm việc với BTV Tỉnh ủy, đoàn kiểm tra làm việc với Thành ủy TP. Bạc Liêu, Đảng ủy Công an tỉnh và Đảng ủy phường 3 (xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu).

PV (TH)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực