Họp mặt trí thức, báo chí, văn nghệ sĩ mừng Xuân Mậu Tuất 2018

Thứ năm, 08/02/2018 15:38
(ĐCSVN) - Chiều 7/2, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức họp mặt trí thức, báo chí, văn nghệ sĩ mừng Xuân Mậu Tuất 2018.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đội ngũ những người làm báo trong tỉnh. 

Dự họp mặt có các đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Quảng Trọng Ninh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; cùng gần 260 trí thức, báo chí, văn nghệ sĩ trong tỉnh.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Lê Minh Chiến đã thông tin một số nét nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua. Đặc biệt là sự kiện Bạc Liêu tổ chức thành công hội nghị Xúc tiến đầu tư cấp quốc gia với trên 100 ngàn tỷ đồng thu hút từ các nhà đầu tư vào các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh…

Năm 2017, đội ngũ trí thức tỉnh nhà không ngừng phát triển về số lượng, chất lượng; tiềm năng trí tuệ của đội ngũ trí thức được phát huy mọi mặt, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hầu hết trí thức trong tỉnh đều tham gia công tác ở các ngành, các cấp và các doanh nghiệp. Nhiều trí thức trẻ luôn tâm huyết với nghề, phấn đấu vươn lên, có nhiều hoạt động đạt thành tựu trên các lĩnh vực và ngày càng đáp ứng yêu cầu của xã hội đặt ra, góp phần tích cực vào sự phát triển của địa phương.

Trong năm 2017, nhiều tác phẩm mới trên các lĩnh vực được sáng tác, trong đó có nhiều tác phẩm đạt giải quốc gia, quốc tế. Các cơ quan báo chí trong tỉnh đã đồng hành, kịp thời phản ánh tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội giúp cho cấp ủy, chính quyền các cấp có những giải pháp phù hợp và hiệu quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Trước thềm năm mới 2018, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Minh Chiến mong muốn trong thời gian tới, đội ngũ trí thức, báo chí, văn nghệ sĩ trong tỉnh nêu cao hơn nữa tinh thần yêu quê hương, đất nước, tiếp tục phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức, tiếp tục cống hiến trí tuệ, khẳng định vai trò là chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng của Đảng, quan tâm phản ánh toàn diện các mặt hoạt động của tỉnh, thông qua từng tác phẩm báo chí, từng tác phẩm văn học - nghệ thuật, phản ánh những mặt tích cực, những cách làm hay, những điển hình tiên tiến, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Phản ánh những mặt hạn chế, mặt trái một cách khách quan, công tâm, có chọn lọc, với mục tiêu vì một Bạc Liêu phát triển nhanh và bền vững.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực