Huyện Hòa Bình: Từng cán bộ, đảng viên cam kết giữ gìn tốt phẩm chất, đạo đức lối sống

Thứ sáu, 10/03/2017 10:31
Để Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đi vào cuộc sống, Huyện ủy Hòa Bình đã triển khai quán triệt, học tập và xây dựng kế hoạch thực hiện nghị quyết với quyết tâm chính trị cao, được cụ thể hóa thành các nhiệm vụ sát thực nhất với tình hình của địa phương.

Cán bộ bộ phận “một cửa” huyện Hòa Bình tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân. 

Ông Nguyễn Huy Dũng - Bí thư Huyện ủy Hòa Bình cho biết, huyện đã tập trung chỉ đạo tổ chức nghiêm túc học tập, quán triệt và đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “tăng cường, xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” đối với công tác xây dựng Đảng hiện nay. Qua đó giúp từng cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc nguy cơ, nhận diện đúng những biểu hiện và có trách nhiệm trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi hiệu quả tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Theo đó, những nhiệm vụ được huyện xác định triển khai thực hiện ngay và thường xuyên như: Hàng năm, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và từng cán bộ, đảng viên phải thực hiện cam kết bằng văn bản với chi bộ, địa phương, cơ quan, đơn vị mình về việc giữ gìn tốt phẩm chất đạo đức, lối sống, không suy thoái, không “tự diễn biến”, không “tự chuyển hóa”; đồng thời gắn với thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để rèn luyện, phấn đấu và làm cơ sở kiểm điểm, đánh giá, xếp loại cuối năm. Kiên quyết khắc phục những yếu kém trong công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ với phương châm: kiên quyết, kiên trì thực hiện, làm thực chất, rèn luyện đạo đức đội ngũ cán bộ, xây dựng đảng bộ thật sự trong sạch vững mạnh.

Để việc thực hiện cam kết đạt hiệu quả, Huyện ủy Hòa Bình giao cho từng cấp ủy, tổ chức đảng thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết của từng cá nhân và có biện pháp xử lý kịp thời, nghiêm minh những trường hợp vi phạm theo thẩm quyền. Từng đảng bộ, chi bộ, cấp ủy đảng tăng cường thực hiện các quy định quản lý chặt chẽ cán bộ, đảng viên; khắc phục những bất hợp lý trong công tác cán bộ; nắm và giải quyết tốt vấn đề chính trị hiện nay; khắc phục, chấm dứt ngay tình trạng tiệc tùng, liên hoan, gặp mặt, tổ chức cưới hỏi, ma chay, giỗ, tết… xa hoa, lãng phí, không lành mạnh, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, gây phản cảm trong dư luận xã hội.

Huyện cũng chủ động nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên để có chủ trương, giải pháp xử lý kịp thời. Tăng cường công tác nhắc nhở, giáo dục đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý rèn luyện phong cách làm việc khoa học, cụ thể, sâu sát cơ sở; lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng đối với cơ quan, cán bộ, công chức trực tiếp giải quyết công việc của nhân dân, khắc phục tình trạng xa dân, quan liêu, vô cảm trước khó khăn, bức xúc của nhân dân… Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát đối với hoạt động của cơ quan chính quyền trong việc thực thi pháp luật; phát huy vai trò giám sát của nhân dân và của báo chí trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên. Phát hiện, xử lý kịp thời những cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” với quyết tâm tạo sự chuyển biến ở từng đảng bộ, chi bộ.

Báo Bạc Liêu
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực