Kè Gành Hào vẫn tiếp tục bị sóng đe dọa

Thứ ba, 14/02/2017 15:17
(ĐCSVN) - Vào chiều tối 13.2, cơn thủy triều lên, sóng vẫn tiếp tục đánh vào bờ kè Gành Hào. Những đợt sóng cao, có con lên đến gần 10 mét thật sự uy hiếp bờ kè. Trong khi đó, biện pháp khắc phục sạt lở phải đợi đến ngày 14.2 mới có phương án thích hợp.

Đợt triều cường vào 17 giờ kèm theo sóng to đã tràn qua đê kè Gành Hào. Đoạn sạt lở vỡ thêm ra nhiều hơn.



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chỉ đạo khắc phục sạt lở.

UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, đã mời 6 đơn vị cùng các chuyên gia đầu ngành về đê kè của Việt Nam họp vào ngày 14.2 để trình phương án tối ưu nhất gia cố kè Gành Hào, nhằm tránh thiệt hại đến mức thấp nhất.

*Trước đó có mặt tại Gành Hào vào sáng sớm 13.2, ông Lại Thanh Ẩn - Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tìm kiếm cứu nạn và giảm nhẹ thiên tai tỉnh Bạc Liêu - cho biết: Từ khoảng 2 - 4 giờ sáng 12.2, sóng đánh toàn tuyến kè Gành Hào, mực nước dâng rất cao, có lúc sóng cao hơn 10m đến 15 m. Vào rạng sáng ngày 13.2 dù có ít hơn, nhưng do trước đó một đoạn kè đã hư hại nên nước vẫn tiếp tục tràn vào nhà người dân toàn bộ ấp 1, Thị trấn Gành Hào.



Chiều 13.2.những đợt sóng cao uy tiếp tục uy hiếp kè Gành Hào.

Như đã dự báo, áp lực của sóng to gió lớn, biển động cấp 8 - cấp 9 cộng với triều cường dâng cao vào 2 giờ 30 phút ngày 13/2/2017, đoạn kè khoảng 24m thuộc kè Nhà Mát bị sóng đánh vỡ. Ngay thời điểm đoạn kè Nhà Mát bị vỡ, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung có mặt tại hiện trường và trực tiếp chỉ đạo việc ứng phó. Tại các điểm kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung chỉ đạo Sở NN&PTNT, Bộ đội Biên phòng tỉnh, các địa phương và các ngành có liên quan phối hợp triển khai nhanh các phương án ứng phó kịp thời, hiệu quả. Đồng thời, theo dõi sát diễn biến thực tế để có phương án ứng phó trong cao điểm triều cường; hạn chế lưu thông qua các khu vực bị ảnh hưởng. Sẵn sàng phương án sơ tán dân khi dự báo được tình huống nguy hiểm xảy ra, đảm bảo tuyệt đối tính mạng và hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản của người dân. Sóng lớn liên tục đánh vào bờ, vượt qua đỉnh kè tràn vào gây ngập nhà dân. Nhờ dự báo được diễn biến của triều cường và tình hình nguy hiểm của kè Nhà Mát, từ chiều 12/2, Bộ đội Biên phòng tỉnh và chính quyền địa phương đã kịp thời di dời các hộ dân tại các điểm bị ảnh hưởng trực tiếp, nên khi kè Nhà Mát bị sóng đánh vỡ sẽ không bị thiệt hại về người. Lực lượng Bộ đội Biên phòng đã giúp dân vớt và bảo vệ tài sản khi bị sóng đánh trôi.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực