Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tình hình ứng phó bão số 16 tại huyện Đông Hải và TP. Bạc Liêu

Thứ hai, 25/12/2017 09:33
Chiều 24/12, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung và Thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (TT&TKCN) tỉnh kiểm tra tình hình thực tế ứng phó bão số 16 tại huyện Đông Hải và TP. Bạc Liêu.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung

kiểm tra kè Gành Hào (huyện Đông Hải). Ảnh: M.Đ

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung kiểm tra kè Gành Hào và gặp gỡ một số hộ dân ở ấp 1 (thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải); kiểm tra khu vực kè Nhà Mát và các hộ dân sinh sống mua bán xung quanh kè Nhà Mát.

Sau khi kiểm tra thực tế, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung, Thường trực Ban chỉ huy phòng chống TT&TKCN tỉnh có buổi làm việc với Ban chỉ huy phòng chống TT&TKCN huyện Đông Hải và TP. Bạc Liêu; nghe các địa phương báo cáo tình hình triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 16. Đến chiều nay, toàn huyện có 81 tàu thuyền và 165 thuyền viên còn hoạt động trên biển. Ngành chức năng đã liên lạc và kêu gọi tàu thuyền vào trú bão, chỉ còn 1 tàu chưa liên lạc được. Bộ đội Biên phòng đang phối hợp với gia đình để liên lạc với phương tiện này. Huyện đã triển khai phương án sơ tán dân sống ven kè Gành Hào vào TX. Giá Rai, ưu tiên người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, người bệnh tật… Còn tại TP. Bạc Liêu, đã thông tin bão số 16 cho các hộ dân sống ven biển Nhà Mát. Bộ đội Biên phòng vận động các hộ kinh doanh mua bán tại bờ kè Nhà Mát tạm nghỉ kinh doanh. Thành phố cũng đã triển khai phương án sơ tán dân vào trú bão ở các điểm an toàn…

Phát biểu chỉ đạo tại chuyến kiểm tra thực tế ở huyện Đông Hải và TP. Bạc Liêu, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương khẳng định, người dân các nơi này còn chủ quan trong công tác ứng phó bão số 16. Các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân biết sự nguy hiểm của bão số 16 để chủ động phòng tránh. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các địa phương cần quyết liệt hơn trong công tác di dân, không để thiệt hại về người khi bão vào.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi họp khẩn, các đồng chí trong Ban Thường vụ được phân công cụ thể phụ trách từng địa bàn các huyện, thị, thành phố. Sau khi được phân công, các đồng chí trong Ban Thường vụ đã xuống địa bàn chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các huyện, thị, thành phố triển khai các giải pháp ứng phó bão số 16.

theo baobaclieu.vn
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực