Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng

Thứ năm, 02/11/2017 08:18
Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị 17/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới đã được Tỉnh ủy Bạc Liêu quan tâm chỉ đạo thực hiện. Đồng thời xác định công tác tuyên truyền miệng là kênh thông tin quan trọng, trực tiếp truyền bá sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của

 

Đồng chí Lê Thị Ái Nam (người thứ ba từ phải sang), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của Tỉnh ủy cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền miệng. Ảnh: X.T

Từ năm 2007 đến nay, Ban Tuyên giáo các cấp trong tỉnh đã phối hợp tổ chức 190 lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo, nghiệp vụ tuyên truyền miệng cho hơn 17.000 lượt báo cáo viên, tuyên truyền viên các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tỉnh, huyện và đảng ủy cơ sở… Qua đó, trình độ, năng lực của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên được nâng lên (có 70% được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, 20% đạt loại khá, 10% đạt trung bình).

Qua 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 17 của Ban Bí thư, Tỉnh ủy và các cấp ủy đã chỉ đạo tổ chức trên 32.000 cuộc tuyên truyền miệng cho gần 4 triệu lượt cán bộ và quần chúng nhân dân. Việc đổi mới nội dung, phương thức công tác tuyên truyền miệng đã có nhiều chuyển biến tích cực; đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ bản thực hiện tốt nhiệm vụ và dành nhiều thời gian nghiên cứu, nắm vững chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước; việc triển khai nghị quyết của Đảng được báo cáo viên liên hệ với thực tiễn tình hình địa phương và cơ sở, góp phần đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

Ngoài ra, khi có những vụ việc phức tạp nảy sinh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu cho Tỉnh ủy chủ động tổ chức các hội nghị đột xuất và tổ chức một số hội nghị trực tuyến để định hướng thông tin. Đây được xem là hội nghị thông tin chính thống, đầu nguồn của tỉnh, chất lượng thông tin được phổ biến tại các hội nghị đã bám sát định hướng tuyên truyền, phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, giải đáp được những vấn đề mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm. Qua đó, góp phần phát hiện, ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện tiêu cực, suy thoái, những việc làm sai của cán bộ, đảng viên; phản bác lại các luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch; định hướng cho cán bộ, đảng viên sửa chữa, khắc phục khuyết điểm, hạn chế, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức đảng và đảng viên, xây dựng Đảng bộ, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Tuy nhiên, công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên các cấp hiện vẫn chưa thật sự ngang tầm với nhiệm vụ, chưa đáp yêu cầu trong tình hình mới, nhất là ở cơ sở. Phương thức tuyên truyền còn nặng một chiều từ trên xuống, ít chú ý trao đổi, đối thoại trực tiếp với cán bộ, đảng viên và nhân dân. Một số cấp ủy, người đứng đầu còn chưa nhận thức sâu sắc vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của báo cáo viên.

Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy và thực hiện đổi mới mạnh mẽ phương thức tuyên truyền miệng theo hướng nhanh nhạy, sát thực tế; quan tâm việc tiếp nhận thông tin; kết hợp tuyên truyền miệng với các hình thức tuyên truyền khác như báo chí, bản tin nội bộ, tổ chức sự kiện, kỷ niệm các ngày lễ lớn… là những giải pháp được xác định để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng của tỉnh trong thời gian tới.

theo baobaclieu.vn
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực