Ông Nguyễn Văn Hội: Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

Thứ ba, 02/05/2017 16:26
Trở lại với cuộc sống đời thường, những cựu chiến binh năm xưa tiếp tục vẽ nên những hình ảnh đẹp về người lính Cụ Hồ với tinh thần hăng say lao động, giúp đỡ mọi người xung quanh. Trong số đó có cựu chiến binh Nguyễn Văn Hội ở Giá Rai, Bạc Liêu.

Nhờ cần cù chịu khó, tăng gia sản xuất mà kinh tế gia đình cựu chiến binh
 Nguyễn Văn Hội (người đứng giữa) ngày càng khấm khá. Ảnh: C.L

Hòa bình lập lại, từ chiến trường trở về quê, lúc ấy kinh tế gia đình ông Nguyễn Văn Hội (ngụ xã Phong Tân, TX. Giá Rai) gặp nhiều khó khăn. Nhà ít đất sản xuất lại không có cơ sở làm ăn nên dù quần quật quanh năm nhưng cũng chẳng đủ ăn, thiếu thốn trăm bề. Sau nhiều đêm trăn trở, ông Hội quyết tâm cải thiện đời sống kinh tế gia đình bằng cách tăng gia sản xuất.

Trước khi bắt tay vào việc xây chuồng nuôi heo, đào ao nuôi cá và nuôi thêm gà, bồ câu thịt, ông Hội chịu khó tìm hiểu kỹ thuật nuôi, lặn lội tìm đến các thương lái để “bắt mối” cung cấp hoa màu theo định kỳ cho họ. Vậy là không còn lo lắng về đầu ra của sản phẩm, ông Hội mạnh dạn bắt tay vào thực hiện. Để giảm bớt chi phí trong chăn nuôi, hàng ngày, các thành viên trong gia đình ông thay nhau đi đổ thức ăn thừa ở các quán về làm thức ăn cho heo. Chỉ tính riêng thu nhập từ chăn nuôi, mỗi năm gia đình ông Hội thu về trên 50 triệu đồng.

Từ việc chủ động tìm đầu ra, cũng như biết tính toán nhằm giảm đến mức tối đa chi phí sản xuất mà không làm ảnh hưởng đến hiệu quả nên kinh tế gia đình ông Hội ngày càng ổn định. Đến nay, ông đã cất được căn nhà khang trang, có đầy đủ tiện nghi sinh hoạt… “Nếu không mạnh dạn đầu tư theo hướng đi mới thì có lẽ đến nay kinh tế gia đình tôi vẫn còn nằm trong vòng luẩn quẩn: ăn bữa sáng - lo bữa chiều. Giờ kinh tế gia đình ổn định nên tôi cũng có nhiều thời gian để tham gia các hoạt động của Hội Cựu chiến binh ấp; hỗ trợ, chia sẻ với anh em để cùng nhau vượt qua khó khăn, hướng đến cuộc sống ấm no, hạnh phúc”, ông Nguyễn Văn Hội chia sẻ.

Theo Báo Bạc Liêu
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực