Thương binh Mai Hữu Đức: Hiến đất xây dựng nhà văn hóa

Thứ hai, 17/04/2017 09:09
Ông Mai Hữu Đức (78 tuổi, ấp Bà Chăng A, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi) là thương binh hạng 3/4. Với nỗi niềm trăn trở khi ấp không có nơi sinh hoạt, ông đã hiến 320m2 đất mặt tiền của gia đình để xây dựng nhà văn hóa ấp, giúp người dân có nơi sinh hoạt văn hóa.

Nhà văn hóa ấp Bà Chăng A (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi) do vợ chồng ông Mai Hữu Đức hiến đất xây dựng. 

Ông Mai Hữu Đức là người đi đầu trong phong trào hiến đất xây dựng nhà văn hóa ấp ở xã Châu Thới. Khi được hỏi vì sao ông tự nguyện hiến một diện tích đất lớn như vậy để xây dựng nhà văn hóa, ông Đức bộc bạch: “Gia đình tôi có truyền thống cách mạng. Những năm qua, gia đình tôi được Nhà nước hỗ trợ, giúp đỡ rất nhiều. Nay ấp, xã cần đất để xây dựng nhà văn hóa, tôi thấy mình cũng cần có trách nhiệm trong xây dựng quê hương. Bên cạnh đó, tôi nghĩ nếu có nhà văn hóa khang trang thì không chỉ người dân trong ấp được hưởng lợi, mà gia đình tôi, các thế hệ con cháu tôi sau này cũng sẽ được hưởng lợi”.

Nhà văn hóa ấp Bà Chăng A được xây dựng hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Công trình xây dựng theo mô hình nhà cấp 4 kiên cố và được thiết kế theo hướng đa chức năng, gồm: phòng làm việc có thể chứa được 150 người khi hội họp; có phòng chứa các trang thiết bị; có sân rộng và hàng rào xây dựng khép kín.

Anh Đoàn Thanh Đoàn, Phó Chủ tịch UBND xã Châu Thới cho biết: “Trước đây (năm 2003), ấp Bà Chăng có điểm sinh hoạt văn hóa nhưng chỉ dựng tạm bằng cây lá. Qua một thời gian không còn sử dụng được nên mỗi khi có việc hội họp, người dân trong ấp phải mượn nhà dân”.

Năm 2013, ấp Bà Chăng A được Nhà nước hỗ trợ 50% kinh phí xây dựng nhà văn hóa, chi phí còn lại do người dân trong ấp đóng góp (tổng kinh phí xây dựng nhà văn hóa là 600 triệu đồng). Tuy nhiên, khi triển khai, ấp gặp khó khăn về vấn đề mặt bằng, bởi quỹ đất xây dựng công trình rất ít. Vì vậy, gia đình ông Đức đã hiến mảnh đất mặt tiền của gia đình cho ấp làm mặt bằng xây dựng nhà văn hóa.

Việc hiến đất xây nhà văn hóa của ông Đức không chỉ giúp người dân ấp Bà Chăng A có nơi sinh hoạt cộng đồng thuận tiện, mà còn tạo sức lan tỏa khiến nhiều người trong ấp học tập và làm theo. Đặc biệt, từ khi có nhà văn hóa mới, phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao trong ấp phát triển mạnh. Người dân có nơi vui chơi, tập luyện thể thao.

Qua 5 năm, xã Châu Thới đã hoàn thành chương trình nông thôn mới và đã chứng minh vai trò đoàn kết, phát huy sức mạnh của nhân dân trong việc xây dựng nông thôn mới. Trong đó có sự đóng góp của gia đình thương binh Mai Hữu Đức.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực