Tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 2/2017

Thứ sáu, 17/02/2017 10:35
Ngày 15/2/2017, lãnh đạo UBND tỉnh cùng các sở, ngành và chính quyền địa phương tổ chức tiếp công dân định kỳ. Đợt này có 49 trường hợp được tiếp nhận với các yêu cầu, khiếu nại khác nhau của công dân.

 Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung do bận công tác đột xuất nên ủy quyền cho ông Hồ Hữu Lượng (Chánh Thanh tra tỉnh) tiếp công dân TP. Bạc Liêu tại trụ sở tiếp công dân tỉnh. Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Chiến tiếp công dân huyện Phước Long và Hồng Dân tại trụ sở UBND huyện Hồng Dân; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Như Nguyện tiếp công dân huyện Hòa Bình và huyện Vĩnh Lợi tại trụ sở UBND huyện Hòa Bình; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam tiếp công dân huyện Đông Hải và TX. Giá Rai tại trụ sở UBND TX. Giá Rai.

Đợt này có 49 trường hợp được tiếp nhận với các nội dung yêu cầu thực hiện quyết định của UBND tỉnh, UBND huyện, thành phố đã có hiệu lực pháp luật; yêu cầu giải quyết việc tranh chấp đất đai; khiếu nại việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng quy trình; khiếu nại về chính sách bồi thường giải tỏa và tái định cư thực hiện các dự án; yêu cầu xin cấp đất sản xuất, kinh doanh để ổn định cuộc sống; khiếu nại về chế độ chính sách; yêu cầu xin lại đất Nhà nước quản lý…

Trong đó, TP. Bạc Liêu có 17 trường hợp (TH); huyện Hòa Bình, huyện Vĩnh Lợi có 6 TH; huyện Giá Rai, huyện Đông Hải có 18 TH; huyện Phước Long, huyện Hồng Dân: 8 TH.

Tại buổi tiếp công dân, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành đã ghi nhận các yêu cầu, khiếu nại, phản ánh của bà con và giao các sở, ngành kiểm tra, rà soát lại các trường hợp có phát sinh tình tiết mới. Giao UBND huyện, thị xã, thành phố giải quyết các trường hợp thuộc thẩm quyền; tổ chức vận động, thuyết phục hoặc có kế hoạch sớm thi hành các quyết định đã có hiệu lực pháp luật; đồng thời hướng dẫn công dân làm đơn khiếu kiện theo trình tự quy định…

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực