Trung tâm Hành chính công thành phố Bạc Liêu chính thức đi vào hoạt động

Thứ sáu, 29/09/2017 10:55
Sáng 27/9, UBND thành phố Bạc Liêu tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Trung tâm Hành chính công phố Bạc Liêu (Trung tâm). Tham dự buổi lễ có Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành tỉnh cùng Lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố cùng công chức các đơn vị được phân công làm việc tại Trung tâm.
Các đại biểu tham quan Trung tâm Hành chính công thành phố Bạc Liêu

Trung tâm trực thuộc Văn phòng HĐND và UBND thành phố Bạc Liêu; chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Chủ tịch UBND thành phố Bạc Liêu và quản lý tổ chức, nhân sự, hành chính của Văn phòng HĐND và UBND thành phố Bạc Liêu; có con dấu riêng để hoạt động. Trung tâm có 4 biên chế, ông Nguyễn Văn Lệ, Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND thành phố Bạc Liêu được phân công giữ chức vụ Giám đốc và 15 công chức của các cơ quan, đơn vị được bố trí làm việc tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm.

Trung tâm có nhiệm vụ thực hiện niêm yết công khai quy định thủ tục hành chính kịp thời, đầy đủ, đúng theo quy định pháp luật. Công khai quy trình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính công tại Trung tâm. Thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ cao. Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết công việc. Phối hợp rà soát, kiểm tra tính hợp lệ theo quy định hồ sơ của tổ chức, cá nhân đối với các thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh phê duyệt đưa vào giải quyết tai Trung tâm…


Ông Lưu Hoàng Ly, Chủ tịch UBND thành phố Bạc Liêu cho biết: Thành lập Trung tâm là quyết định lớn của tập thể Lãnh đạo thành phố. Việc công khai, xây dựng, đưa vào hoạt động của Trung tâm là bước đột phá trong cải cách hành chính, mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, góp phần tăng thêm tính công khai, minh bạch, thu hút, kêu gọi đầu tư; đồng thời, góp phần cùng với tỉnh cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh PCI và nâng cao chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công PAPI năm 2017 và những năm tiếp theo, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội thành phố, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử.

Để Trung tâm hành chính công thành phố Bạc Liêu đi vào hoạt động hiệu quả, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các phòng, ban, ngành có liên quan của thành phố và UBND các phường, xã cần phối hợp chặt chẽ, đảm bảo Trung tâm là đầu mối tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, kịp thời và đúng quy định pháp luật. Cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm phải tuân thủ, chấp hành các quy định pháp luật, quy tắc ứng xử, đạo đức công vụ… Nhằm đáp ứng tốt nhất cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố khi đến liên hệ làm việc./.

theo CTTĐT Bạc Liêu
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực