Bạc Liêu thu từ ngành Du lịch trên 500 tỷ đồng

Thứ tư, 24/06/2015 08:16

(ĐCSVN) - Theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu, 6 tháng đầu năm 2015, ngành du lịch tỉnh này đã đón trên 700 nghìn lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng 3% so với cùng kỳ 2014, trong đó có trên 19 nghìn lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu ngành du lịch Bạc Liêu cũng đạt trên 500 tỷ đồng, tăng gần 8% so với cùng kỳ 2014.

 

 Biểu tượng cây đàn kìm tại quảng trường Hùng Vương
thành phố Bạc Liêu (Ảnh: K.V)


Thống kê của ngành Du lịch Bạc Liêu cho thấy, lượng khách du lịch đến Bạc Liêu ngày càng tăng qua các năm. Các điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất có Cụm nhà Công tử Bạc Liêu, Bãi biển nhân tạo lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long, Khu sinh thái Hồ Nam, Khu lưu niệm đờn ca tài tử và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, Quảng trường Hùng Vương, Quan Âm Phật Đài, Thánh đường Tắc Sậy.v.v…

Để tập trung khai thác, phát huy hiệu quả các nguồn lực, tài nguyên du lịch của của tỉnh Bạc Liêu phát triển theo đúng quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp trong định hướng Quy hoạch phát triển du lịch đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, tận dụng cơ hội thuận lợi, tạo bước phát triển đột phá cho ngành du lịch trong thời kỳ mới. Tỉnh Bạc Liêu đã tập trung chỉ đạo thực hiện tập trung quyết liệt vào những nhiệm vụ trọng tâm then chốt nhất bằng những giải pháp thiết thực khả thi, nhiệm vụ cụ thể nhằm tạo bước chuyển biến đột phá trong phát triển du lịch, đề cao vai trò lĩnh vực kinh tế du lịch từng bước đưa các hoạt động du lịch trở thành kinh tế mũi nhọn của tỉnh này.

Theo đó, Bạc Liêu đã chú trọng việc tuyên truyền sâu rộng trong các đối tượng nhằm nâng cao nhận thức về phát triển du lịch về vị trí, vai trò của du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, mang nội dung văn hóa sâu sắc, có tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao theo phương châm “Người người làm du lịch, nhà nhà làm du lịch”, đem lại hiệu quả tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo nhiều việc làm, xoá đói giảm nghèo; giảm dần chênh lệch khoảng cách giữa thành thị và nông thôn tạo điều kiện thuận lợi và bảo đảm môi trường cho phát triển du lịch hài hòa cân đối.

Thời gian qua, tỉnh Bạc Liêu cũng đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá du lịch trên địa bàn tỉnh. Để thu hút khách du lịch, thúc đẩy du lịch phát triển và ngày càng thu hút khách trong nước và quốc tế đến với tỉnh này, ngành du lịch Bạc Liêu sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá giới thiệu du lịch Bạc Liêu đến bạn bè trong và ngoài nước; đầu tư mở rộng các khu di tích, điểm du lịch vườn, làng nghề truyền thống, phát triển loại hình du lịch sinh thái ở địa phương, kết nối các tour du lịch “Một điểm đến 4 địa phương” với các tỉnh, thành phố trong khu vực để hút khách hơn.

Các địa phương trong tỉnh Bạc Liêu cũng đã chủ động tuyên truyền, xúc tiến quảng bá, mời gọi đầu tư, nhất là các địa phương trọng điểm về du lịch tăng cường việc tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, vận động nhân dân tự giác và tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, tăng cường thực hiện nếp sống văn minh, lịch sự, tôn trọng pháp luật; xây dựng phong trào ứng xử văn minh, có thái độ cởi mở, chân thành đối với khách du lịch.

Ban Chỉ đạo về phát triển du Du lịch các cấp của tỉnh Bạc Liêu phân công thành viên Ban Chỉ đạo thường xuyên kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết và các cơ chế chính sách của pháp luật về ưu đãi phát triển du lịch, báo cáo kết quả thực hiện và đề nghị khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc./..

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực