Chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng bộ các cấp: Cán bộ trẻ được chú trọng

Thứ ba, 25/11/2014 09:12

Một trong những công việc được tập trung thực hiện nhằm chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp là công tác nhân sự. Quyết định phần lớn sự thành công của Đại hội, sự chuẩn bị về nhân sự thật sự đã được các cấp ủy Đảng tiến hành từ đầu nhiệm kỳ với việc quy hoạch, đào tạo và sử dụng cán bộ

 

 Thường trực Đảng ủy phường 2 (TP. Bạc Liêu) làm việc với cán bộ là sinh viên tốt nghiệp đại học thu hút về cơ sở. Ảnh: M.Đ


Luân chuyển để cán bộ trẻ trưởng thành

Với hầu hết cán bộ chủ chốt ở xã, thị trấn là cán bộ trẻ, huyện Vĩnh Lợi được xem là địa phương có nguồn cán bộ trẻ khá dồi dào để quy hoạch vào cấp ủy các cấp trong nhiệm kỳ tới. Để có được đội ngũ này, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lợi đã rất chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo và luân chuyển cán bộ nhằm tạo điều kiện cho cán bộ trẻ được trưởng thành. Đặc biệt, việc luân chuyển cán bộ giữa các ngành, các xã, thị trấn được thực hiện thường xuyên và đồng đều đã giúp cán bộ trẻ có điều kiện để rèn luyện và phát huy năng lực, qua đó trưởng thành hơn trong công tác. Đến gần cuối nhiệm kỳ, hầu hết cán bộ chủ chốt ở xã, thị trấn của huyện Vĩnh Lợi đều đã được luân chuyển qua các vị trí công tác ở cơ sở và các ngành. Qua thời gian công tác, các cán bộ được luân chuyển đã có thêm kinh nghiệm điều hành, quản lý…

Đồng chí Phạm Văn Thiều - Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi, cho biết từ đầu năm đến nay, có 40 cán bộ đã được huyện luân chuyển giữa các đơn vị, địa phương. Trong tháng 11 và 12/2014, huyện sẽ tiếp tục luân chuyển, điều động gần 20 cán bộ giữa các xã, thị trấn nhằm chuẩn bị một bước về nhân sự cho Đại hội Đảng bộ các cấp trong huyện.

Không chỉ ở Vĩnh Lợi, việc luân chuyển cán bộ cũng được Thành ủy TP. Bạc Liêu, Huyện ủy Hòa Bình và Giá Rai chú trọng thực hiện như là một giải pháp để chuẩn bị cho nguồn nhân lực đạt yêu cầu quy hoạch vào cấp ủy nhiệm kỳ tới.

Nguồn quy hoạch từ sinh viên tốt nghiệp đại học

Chủ trương thu hút sinh viên tốt nghiệp đại học về công tác ở cơ sở của tỉnh và các huyện, thành phố trong tỉnh không những giúp các địa phương bổ sung thêm đội ngũ cán bộ có trình độ mà về lâu dài còn giúp các cấp ủy có nguồn để quy hoạch cho nhiệm kỳ tới. Trước mắt, trong việc chọn lựa nhân sự để quy hoạch cho cấp ủy cơ sở nhiệm kỳ 2015 - 2020, các huyện, thành ủy trong tỉnh đều chú trọng đến đội ngũ cán bộ trẻ xuất thân là sinh viên tốt nghiệp đại học thu hút về công tác ở cơ sở. Qua thời gian công tác, nhiều cán bộ trẻ trưởng thành từ sinh viên tốt nghiệp đại học đã chứng tỏ được năng lực và lòng nhiệt tình, được bố trí vào các vị trí quan trọng ở cơ sở. Vì vậy, họ chính là nguồn cán bộ đạt yêu cầu về trình độ và độ tuổi quy hoạch ở cấp ủy cơ sở.

Là địa phương đi đầu trong tỉnh trong việc thu hút sinh viên tốt nghiệp đại học về cơ sở, TP. Bạc Liêu đến nay đã có “vốn” khá dồi dào về nguồn cán bộ trẻ đang công tác ở các ngành và xã, phường trong thành phố. Đồng chí Dương Thành Trung - Bí thư Thành ủy TP. Bạc Liêu khẳng định: “TP. Bạc Liêu không thiếu nguồn cán bộ trẻ quy hoạch vào cấp ủy các cấp nhiệm kỳ tới. Đánh giá chung thì đội ngũ cán bộ trẻ này đủ sức thay thế và đảm đương nhiệm vụ của số cán bộ không còn đủ tiêu chuẩn để cơ cấu vào cấp ủy trong nhiệm kỳ tới”.

Trẻ hóa đội ngũ cấp ủy viên là yêu cầu Trung ương đặt ra với các cấp ủy trong quá trình chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020. Với việc chú trọng đào tạo, quy hoạch và mạnh dạn sử dụng cán bộ trẻ, các huyện, thành ủy trong tỉnh đang cho thấy nhiều tín hiệu vui trong việc tạo nguồn cán bộ trẻ cho cấp ủy các cấp trong nhiệm kỳ tới.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực