84 hộ dân thuộc Dự án đường Văn Cao - Hồ Tây bàn giao mặt bằng

Thứ tư, 29/07/2020 12:08
(ĐCSVN) – 84 hộ dân tại đoạn cuối gần giao với đường ven Hồ Tây (dài khoảng 70 m) nằm trong phạm vi Dự án đường Văn Cao - Hồ Tây (nối tiếp với trục đường Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai) đã chính thức bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công để hoàn thiện dự án theo quy hoạch.

Theo thông tin từ Trung tâm Phát triển quỹ đất, UBND quận Tây Hồ, Dự án đầu tư xây dựng đường Văn Cao - Hồ Tây (Dự án) được triển khai theo quyết định của UBND TP Hà Nội ký tháng 4/2007. Dự án được UBND TP giao Sở Giao thông Công chính (nay là Sở Giao thông Vận tải) Hà Nội thực hiện.

 Dự án phải giải phóng mặt bằng hơn 47.200 m2 đất thuộc các phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ) và phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình). Số diện tích này đang được 373 hộ dân và 8 tổ chức sử dụng, trong đó, riêng quận Tây Hồ phải giải phóng tổng diện tích là hơn 40.100 m2. Đầu năm 2020, quận Tây Hồ đã thực hiện việc thu hồi đất của 289 hộ dân nằm trên đường Hoàng Hoa Thám, khu tập thể Bảo tàng Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khi tiến hành thu hồi đất của 84 hộ dân còn lại thuộc khu tập thể Bộ Tư lệnh Công Binh (khoảng 4.000 m2) thì gặp khó khăn, vướng mắc do người dân phản ứng, kiến nghị về chỉ giới quy hoạch của dự án, chưa đồng thuận với đơn giá bồi thường. Người dân yêu cầu đối thoại với UBND TP để được giải đáp các thắc mắc, kiến nghị.

 Trên cơ sở những yêu cầu, kiến nghị của người dân, các đơn vị chức năng, quận Tây Hồ đã tổ chức nhiều buổi làm việc, đối thoại, giải thích, ghi nhận kiến nghị… để các hộ dân hiểu, chấp hành chủ trương, chính sách của Nhà nước nên đến cuối tháng 6 vừa qua, 84 hộ dân đã chấp thuận phương án di dời, nhận tiền đền bù và nhà tái định cư, chính thức bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công để hoàn thiện Dự án theo quy hoạch.

 Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên ghi nhận.


 Khu vực đoạn đường Thụy Khê, toàn bộ mặt bằng đã được bàn giao.
 
 Một số hộ dân tiến hành tháo dỡ, cải tạo nhà cửa.
 
 Hệ thống cống thoát nước…
Trường Quân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực