Hà Nội: Du thuyền, nhà nổi hồ Tây phải tháo dỡ trước 20/2

Thứ sáu, 17/02/2017 18:40
(ĐCSVN) – Trước quyết định của UBND TP. Hà Nội yêu cầu các nhà nổi hồ Tây phải di dời trước quý I/2017, ngày 16/2, UBND phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ đã làm việc với các doanh nghiệp du thuyền hồ Tây thông báo quyết định xử phạt hành chính, đồng thời yêu cầu các nhà thuyền phải di dời trước ngày 20/2.

Hà Nội: Du thuyền, nhà nổi "làm ngơ" trước lệnh di dời khỏi hồ Tây

Dù đã có lệnh di dời của chính quyền, du thuyền nhà hàng Tây Long vẫn duy trì hoạt động kinh doanh - Ảnh: PC

Theo lãnh đạo UBND phường Thụy Khuê, qua cuộc kiểm tra của đoàn liên ngành mới đây cho thấy, giấy phép hoạt động bến thủy nội địa của tất cả công trình từ số 2 đến số 10 Nguyễn Đình Thi đều đã hết hạn, đăng kiểm của một số phương tiện cũng hết hạn.

Trước đó, liên quan đến vụ việc này, đại diện các tàu, các doanh nghiệp du thuyền kinh doanh tại phố Nguyễn Đình Thi (quận Tây Hồ, Hà Nội) đều bày tỏ là cần có thêm thời gian để thực hiện việc di dời cũng như có vị trí thích hợp để giữ lại phương tiện tàu thuyền. Đồng thời, mong muốn thành phố có cơ chế hỗ trợ phù hợp để doanh nghiệp không phá sản bởi doanh nghiệp đã đầu tư số vốn để hoạt động là rất lớn.

Tuy nhiên, lãnh đạo phường Thụy Khuê khẳng định, hiện chính quyền thực hiện xử lý vi phạm chứ không phải giải phóng mặt bằng nên sẽ không có việc bồi thường để doanh nghiệp di dời.

Do đó, đề nghị các doanh nghiệp thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động kinh doanh, tự động tháo dỡ cầu dẫn, sàn cứng xong trước ngày 20/2. Quá thời hạn trên, nếu doanh nghiệp không nghiêm túc di dời, UBND phường sẽ có báo cáo UBND quận Tây Hồ lập phương án tổ chức cưỡng chế.

Các du thuyền tại khu vực hồ Tây đã hết hạn, giấp phép hoạt động cũng hết hạn, buộc di chuyển trước 20/2 Ảnh: PC

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, chỉ một số công trình du thuyền, nhà nổi trên khu vực tháo dỡ một vài hạng mục nhỏ, một số di chuyển ra giữa hồ để đối phó, còn lại gần như án binh bất động. Một số nhà hàng hoạt động bất chấp lệnh di dời.

Trước đó, thành phố Hà Nội yêu cầu UBND quận Tây Hồ trong quý 1/2017 chấm dứt hoàn toàn hoạt động kinh doanh dịch vụ, văn hóa, thể thao du lịch, vui chơi giải trí, nuôi trồng khai thác thủy sản của các doanh nghiệp trong phạm vi quản lý hồ Tây.

Ngày 7/2, UBND phường Thụy Khuê đã gửi văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh hoàn tất việc tự tháo dỡ trước 16h ngày 9/2. Sau thời điểm này, UBND phường sẽ tổ chức lực lượng cưỡng chế, tuy nhiên đến nay, yêu cầu nêu trên của thành phố Hà Nội chưa được thực hiện triệt để.

Theo ghi nhận của phóng viên ngày 15/2, các nhà hàng, du thuyền nổi chưa chịu di dời mà vẫn hoạt động cầm chừng. Mặc dù 16h ngày 9/2/2017 là hạn chót mà phường Thụy Khuê yêu cầu phải di dời nhưng các doanh nghiệp du thuyền, nhà nổi vẫn "làm ngơ" trước lệnh di dời khỏi hồ Tây…/.

 

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực