Hà Nội: Xác định được người đục đẽo cây xà cừ trên đường Láng

Chủ nhật, 12/02/2017 10:43
(ĐCSVN) - Sáng 12/2, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Thiếu tá Nguyễn Tiến Đạt, Trưởng Công an phường Láng Hạ, quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, hiện đã xác định được người đục đẽo cây xà cừ trên đường Láng xảy ra thời gian qua.

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội và Giám đốc Công an TP. Hà Nội, Công an phường Láng Hạ đã phối hợp tích cực với Công an quận Đống Đa trong công tác điều tra. Sau thời gian tích cực điều tra vụ nhiều thân cây xà cừ trồng trên đường Láng bị đục khoét vỏ, cơ quan công an đã xác định ông Đoàn Thám (80 tuổi, trú tại số 35 ngõ 53/2 phố Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) là người đục khoét vỏ hàng xà cừ trên đường Láng trong thời gian qua.

Cây xà cừ bị đục đẽo lột vỏ trên đường Láng sau dịp Tết Đinh Dậu 2017. (Ảnh: KC)

Theo lời khai ban đầu, ông Thám có vợ là bà Nguyễn Thị Mai (74 tuổi, cùng trú tại địa chỉ trên), bị bệnh da liễu ở chân, chữa nhiều năm không khỏi. Do được người thân mách lấy vỏ cây xà cừ đun lấy nước ngâm chân sẽ chữa được bệnh của bà Mai, nên trong thời gian qua ông Thám đã thường xuyên mang dao rựa, và một chiếc búa đinh ra hàng cây xà cừ trồng trên dải phân cách giữa đường Láng đục đẽo lấy vỏ thân cây để đun nước chữa bệnh cho bà Mai.

Toàn bộ dụng cụ liên quan đến việc đục đẽo cây cơ quan Công an đã thu được gồm 1 con dao rựa dài 35cm rộng 7cm, 1 búa đinh cán gỗ dài 30cm và một số túi nilong. Số vỏ xà cừ do chỉ đun ngâm chân được 1 lần nên ông Thám dùng xong đã vứt vào xe rác.

Ông Thám khai nhận, khoảng 2 đến 3 ngày lại đi đẽo một lần, mỗi lần đục đẽo khoảng từ 3 đến 5 cây xà cừ tại đường Láng. Việc đục đẽo trên nhiều cây là để không làm ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây, còn do có kích thước đều 35x35 cm là do con dao rựa chỉ có chiều dài như vậy, những vết đẽo có hình tròn là do phạt các vỏ cây nơi có u mấu trồi ra, ngoài ra không có mục đích nào khác.

Thiếu tá Nguyễn Tiến Đạt cho biết thêm, do mức độ thiệt hại chưa được xác định cụ thể nên cơ quan điều tra thực hiện các biện pháp cần thiết để ghi lời khai hoàn tất hồ sơ, xử lý. Trước mắt, để tránh những việc tương tự gây mất mỹ quan độ thị, cơ quan Công an đã thực hiện vận động tuyên truyền người dân nâng cao ý thức bảo vệ, giữ gìn cây xanh và cảnh quan môi trường, cùng với đó lực lượng Công an tăng cường kiểm tra, tuần tra khép kín, kịp thời xử lý vi phạm khi phát hiện, đảm bảo tình hình ANTT địa bàn.  

Trước đó, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã đưa tin, trước và sau dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, xuất hiện hiện tượng nhiều cây xà cừ trên đường Láng bị đục khoét lấy vỏ. Thấy hiện tượng trên người dân đã cấp báo cơ quan chức năng, sau khi nắm được thông tin cơ quan công an đã khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh tìm ra sự thực./.

 

Kim Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực