Hà Nội: Xe buýt nhanh trong ngày thứ hai chạy thử nghiệm

Thứ bảy, 31/12/2016 09:29
(ĐCSVN) - Ngày 30/12, tuyến xe buýt nhanh BRT tiếp tục chạy thử nghiệm ngày thứ hai, thông tin từ Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, đây là kế hoạch chạy nhằm kiểm tra mức độ ùn tắc trên dọc tuyến để đưa ra những điều chỉnh phù hợp.

Tại khu vực nhà chờ xe tại bến xe Kim Mã, nhiều người dân có mặt
để tham gia trải nghiệm chuyến xe buýt nhanh BRT.

Trước đó, sáng ngày 29/12, nhiều người dân Hà Nội không khỏi ngạc nhiên bởi hình ảnh những chiếc xe buýt thuộc dự án xe buýt nhanh BRT lăn bánh trên đường phố Hà Nội. Trả lời báo chí về kế hoạch này, ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành Giao thông đô thị Hà Nội, cho biết: "Hơn 20 chiếc buýt nhanh lăn bánh trong buổi sáng ngày 29/12 là chạy thử nghiệm để kiểm tra xem mức độ ùn tắc giao thông trên toàn tuyến, thời gian từ điểm đầu đến điểm cuối có đúng như kế hoạch hay không".

Cũng theo ông Hải, việc chạy thử trong những ngày trước khi đưa vào hoạt động chính thức là dịp để các cơ quan điều hành nghiên cứu lại, xem xét để có những phương án tốt nhất trước khi dự án chính thức hoạt động. Đến ngày 1/1/2017, buýt nhanh BRT mới chính thức đưa vào hoạt động.

Có mặt tại nhà chờ xe buýt nhanh tại bến xe Kim Mã trong ngày chạy thử thứ hai có khá nhiều hành khách đến để tham gia trải nghiệm cảm giác đi xe buýt nhanh. Chị Hoàng Thu Hạnh (Trần Phú, Hà Nội) cho biết: “Cảm nhận của tôi là nhà chờ sạch sẽ, hiện đại. Ngoài ra chỗ ngồi trên xe cũng rộng rãi và thoáng đãng, hy vọng dự án khi đưa vào hoạt động sẽ góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông”

Trong buổi sáng ngày 30/12, mặc dù lưu lượng giao thông có phần bớt đông đúc hơn ngày đầu (29/12), tuy nhiên do chưa chạy chính thức nên rất nhiều phương tiện khác vẫn lấn làn của xe buýt nhanh. Tại vị trí cầu vượt qua giao cắt đã có biển cấm xe máy lưu thông trên cầu trong những khoảng thời gian cao điểm, nhưng cho tới hiện nay các loại phương tiện này vẫn lưu thông lên cầu vượt như bình thường. Ở một số nút giao thông lớn, vẫn diễn ra tình trạng người đi ô tô, xe máy lấn vào phần đường ưu tiên của buýt nhanh. Một số nơi hai xe buýt nhanh cùng bị dồn ứ tại một nút giao vẫn diễn ra. Tại một số khu vực có mật độ giao thông không lớn, xe di chuyển đúng phần đường, dừng đỗ tại các nhà chờ theo đúng kế hoạch, mỗi điểm nhà chờ đều có mặt lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông phân làn hướng dẫn người tham giao thông...

Một số hình ảnh trong ngày thứ hai chạy thử xe buýt nhanh BRT:

Theo cảm nhận đầu tiên của một số người, lòng xe buýt BRT rộng rãi, thoáng đãng và sạch sẽ.



Tại mỗi nhà chờ buýt BRT và dọc tuyến đường xe chạy đều có mặt lực lượng CSGT và TTGT để phân làn hướng dẫn người qua lại.


Vẫn có một số người cố tình đi vào phần đường dẫn lên xuống của khách đi xe buýt để vượt qua đường, đây có lẽ là một trong những nguyên nhân dẫn tới việc xe buýt nhanh BRT chưa thể chạy đúng theo thời gian đã đưa ra.


Một bất cập khác, nhà chờ xe buýt nhanh và xe buýt thường có điểm dừng đỗ song song với nhau, trong khi lòng đường lại chưa thể đáp ứng tình trạng hai xe cùng dừng đỗ trong một thời điểm.


Mặc dù cơ quan chức năng đã cắm biển thông báo cấm phương tiện xe máy đi lên cầu trong giờ cao điểm, tuy nhiên vẫn rất nhiều người điều khiển xe máy đi lên cầu vượt.



Khu vực đầu đường Lê Văn Lương (kéo dài) do lưu lượng giao thông tại đây quá lớn dẫn tới tình trạng các loại phương tiện khác buộc phải đi vào làn đường ưu tiên dành cho xe buýt nhanh.


Tại một số khu vực, do lưu lượng giao thông đông đúc, vẫn diễn ra tình trạng hai chiếc buýt nhanh BRT cùng phải đỗ lại một điểm nhà chờ trong cùng môt khoảng thời gian.


Tin, ảnh: Vũ Hoàng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực