Hà Nội: Xử lý nghiêm xe khách dừng đỗ, đón trả khách sai quy định

Thứ sáu, 20/01/2017 10:47
(ĐCSVN) - Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong những ngày cận Tết, ngày 19/1, đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 5, Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội tổ chức đợt ra quân xử lý tình trạng xe ô tô khách vi phạm luật giao thông, dừng đỗ, đón trả khách sai quy định.

Thời điểm cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân có xu hướng tăng cao, đây cũng là lúc tình trạng vi phạm của các lái xe khách xảy ra nhiều hơn. Tình trạng tài xế lái xe khách cố tình chạy chậm, mở cửa xe khi đang chạy, dừng đỗ đón trả khách tại những nơi không được phép diễn ra trên nhiều tuyến đường, đặc biệt là những tuyến đường gần nơi có bến xe khách. Tình trạng này không những gây mất trật tự giao thông, mà còn gây ùn ứ, mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Có mặt tại buổi ra quân xử lý tình trạng xe khách dừng đỗ đón trả khách sai quy định trên tuyến quốc lộ 5, địa bàn của Đội CSGT số 5, Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội, theo ghi nhận của phóng viên, chỉ trong vòng 15 phút có mặt tại đây, lực lượng chức năng đã tiến hành xử lý 2 trường hợp xe khách dừng đỗ đón trả khách, chạy sai làn đường quy định.

Trung tá Phạm Văn Minh – Đội phó Đội CSGT số 5, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết: Thực hiện kế hoạch tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, ngoài việc tăng cường lực lượng đứng chốt, Đội CSGT số 5 đã thành lập các tổ chuyên đề để xử lý các trường hợp cố tình vi phạm. Trong đó, lực lượng CSGT tập trung vào xử lý các hành vi vi phạm như: Dừng đỗ, đón trả khách sai quy định, chạy với tốc độ "rùa bò", gây cản trở, ùn tắc giao thông.

Trung tá Minh cho biết: Do địa bàn rộng, lượng phương tiện qua lại lớn nên chỉ cần vắng bóng các lực lượng chức năng, nhiều phương tiện lại cố tình vi phạm. Bên cạnh đó, trên tuyến quốc lộ 5 hiện chưa có điểm dừng đón trả khách cho xe khách, nhiều người dân vẫn chưa có thói quen vào bến xe mua vé, tiện đâu lên đó nên việc xử lý cũng gặp không ít khó khăn.

Đề cập đến những biện pháp đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian tới, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán trên tuyến quốc lộ 5, đại diện Đội CSGT số 5 cho biết, ngoài việc tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm, Đội sẽ tăng cường tuyên tuyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, đặc biệt là việc vào bến mua vé, lên xe, không bắt xe dọc đường.

Một số hình ảnh trong buổi ra quân xử lý xe khách dừng đỗ, đón trả khách sai quy định của Đội CSGT số 5, sáng 19/1:

Lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe đối với trường hơp vi phạm.
Tiến hành kiểm tra các loại giấy tờ bắt buộc đối với xe khách chạy tuyến cố định.

Các trường hợp vi phạm đều bị xử lý nghiêm.

Chiếc xe này đã dừng đỗ bắt khách ngay sau khi mới chỉ qua chốt của lực lượng chức năng chưa đầy 300 mét, ngay sau đó, đã bị lực lượng chức năng phát hiện, dừng xe tiến hành xử lý vi phạm.

Tin, ảnh: Vũ Hoàng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực