Hòa Bình: Nhiều hư hỏng tại công trình trọng điểm

Thứ ba, 09/10/2018 11:13
(ĐCSVN) – Được xác định là công trình trọng điểm chào mừng kỷ niệm 25 năm tái thành lập tỉnh Hòa Bình, song sau một thời gian đưa vào sử dụng, Quảng trường Hòa Bình ở TP Hòa Bình đã bị bong tróc, nứt vỡ, hư hỏng ở nhiều vị trí.
Quảng trường Hòa Bình, công trình trọng điểm đang có nhiều vị trí hư hỏng.

Theo tìm hiểu của phóng viên (PV), Dự án xây dựng Công trình quảng trường Hòa Bình (hay còn gọi là công trình hạ tầng kỹ thuật, trung tâm đa chức năng Quỳnh Lâm giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư gần 250 tỷ đồng được xây dựng với tổng diện tích 14,5ha tại xã Sủ Ngòi, thành phố Hòa Bình. Đây là một trong những công trình kiến trúc, văn hóa trọng điểm được xây dựng nhân dịp chào mừng 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh Hòa Bình. Dự án gồm nhiều hạng mục lớn nhỏ khác nhau như san lấp mặt bằng và lát đá, làm hồ nước tạo cảnh quan, xây dựng khu khán đài, bục lễ đài. Mục đích chính của dự án này nhằm tổ chức các buổi lễ lớn của tỉnh Hòa Bình trong các dịp lễ tết, hoạt động ca múa nhạc ngoài trời… Việc ra đời quảng trường này cũng tạo điều kiện cho người dân có nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng.

 

Hư hỏng tại hạng mục hồ phun nước thuộc Dự án Quảng trường Hòa Bình.

Tuy nhiên, sau một thời gian được đưa vào hoạt động sử dụng, theo phản ánh của người dân và ghi nhận thực tế của PV, công trình đã có khá nhiều hạng mục, vị trí bị hư hỏng, bong tróc, đe dọa đến sự an toàn của người dân khi tham gia sinh hoạt, vui chơi tại đây. Tình trạng này khiến dư luận hoài nghi về chất lượng của công trình cũng như công tác quản lý, khai thác, duy tu, sửa chữa sau thi công.

Dưới đây là một số hình ảnh các vị trí hư hỏng, xuống cấp do phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam ghi lại vào ngày 5/10 vừa qua:



Nhiều vị trí bong tróc lộ rõ cả các cấu kiện bên trong.

Nhiều vị trí đá ốp bị nứt toác.


Hạng mục hồ phun nước bị hư hỏng.


Dư luận đang đặt nhiều nghi vấn về chất lượng thi công công trình này.

Một vị trí hư hỏng tại khu khán đài.

Đá lát nền bị bong tróc, nứt vỡ dù công trình được đưa vào sử dụng chưa lâu.

Dư luận đề nghị cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân
và có biện pháp khắc phục các hư hỏng tại Quảng trường Hòa Bình.

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục tìm hiểu, thông tin về những hư hỏng tại công trình Quảng trường Hòa Bình./.

Tạ Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực