16 tuổi có được mở tài khoản ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài?

Thứ năm, 10/09/2020 16:14
(ĐCSVN) – Bạn Lê Phương Thùy, ở địa chỉ mail: phuongthuy20xx@gmail.com hỏi: Năm nay em 16 tuổi, muốn mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đứng tên em có được không? Pháp luật quy định về vấn đề này thế nào?
(Ảnh minh họa: P.V).

Trả lời: Khoản 6, Điều 11, Thông tư số 02/2019/TT-NHNN, ngày 28 tháng 02 năm 2019, có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 03 năm 2019 quy định:

 Đối tượng mở tài khoản thanh toán

1. Cá nhân mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài bao gồm:

 a) Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật Việt Nam;

 b) Người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự;

 c) Người chưa đủ 15 tuổi, người hạn chế năng lực hành vi dân sự, người mất năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật Việt Nam mở tài khoản thanh toán thông qua người đại diện theo pháp luật;

 d) Người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi theo quy định của pháp luật Việt Nam mở tài khoản thanh toán thông qua người giám hộ.

 Như vậy, nếu bạn là 16 tuổi, tức là người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự sẽ được mở tài khoản ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Ngoài ra, bạn Phương Thùy cũng cần lưu ý, theo Mục đ, Khoản 3, Điều 1, Thông tư số 02/2019/TT-NHNN cũng quy định, khi bạn mở tài khoản thanh toán ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thì cần cung cấp đầy đủ, rõ ràng, chính xác các thông tin liên quan về mở và sử dụng tài khoản thanh toán. Thông báo kịp thời và gửi các giấy tờ liên quan cho tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán nơi mở tài khoản khi có sự thay đổi về thông tin trong hồ sơ mở tài khoản thanh toán./.

Ban Bạn đọc – Cộng tác viên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực