Một bệnh nhân bị lừa 12,5 triệu đồng tại Bệnh viện K?

Thứ bảy, 27/08/2016 18:42
(ĐCSVN) - Người nhà một bệnh nhân ở Cao Bằng đã bị người đàn ông khoảng hơn 30 tuổi lân la làm quen, nhận “giúp đỡ” gặp bác sĩ. Đối tượng này đã cầm 12, 5 triệu đồng từ gia đình người bệnh rồi nhanh chân biến mất.

Bệnh viện K (cơ sở phố Quán Sứ, Hà Nội), nơi người nhà bệnh nhân Triệu Phụ Tình bị lừa 12,5 triệu đồng. Ảnh: Bùi An

Theo trình báo của anh Lý Văn Liều (xã Thể Dục, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng) tại Công an phường Hàng Bông- Quận Hoàn Kiếm, sáng 24/8, anh Liều đưa người chú ruột là Triệu Phụ Tình cùng trú quán tại địa chỉ trên từ Cao Bằng xuống Bệnh viện K tại phố Quán Sứ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) khám bệnh theo giới thiệu chuyển tuyến của bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Trong lúc chờ khám, có một người đàn ông cao, béo chừng hơn 30 tuổi có một chiếc răng bị gẫy tự giới thiệu đang chăm sóc ông của anh ta điều trị ở bệnh viện K và có người nhà làm bác sĩ ở bệnh viện này. Người này sau đó đã lân la hỏi han và xin số điện thoại di động của anh Tình.

Đến đầu giờ chiều, trong lúc đang chờ kết quả chụp phim, đối tượng trên gọi điện lại cho anh Tình hỏi han rồi muốn “giúp” anh đến gặp “bác sĩ người nhà” của anh ta để lấy kết quả ngay, kịp về quê trong ngày, nếu phải mổ,  bác sĩ này cũng sẽ giúp trọn gói luôn. Trước đó, bệnh nhân Triệu Phụ Tình đã tìm hiểu qua một số bác sĩ và được biết, trường hợp phải mổ phẫu thuật, có thể chi phí hết vài chục triệu đồng.

Thấy người đàn ông trên nói năng chân thành giản dị, lại nhiệt tình tư vấn giúp đỡ, bệnh nhân Triệu Phụ Tình và người cháu Lý Văn Liều đã đi theo anh ta lên tầng 2 nhà D (khoa ngoại tổng hợp) để gặp “bác sĩ người nhà”. Tới cửa khoa, đối tượng muốn “giúp đỡ” bảo anh Liều đưa 14 triệu đồng để vào gặp bác sĩ nhờ lo trọn gói, nếu không phải mổ sẽ trả lại luôn. Ạnh Liều đưa 12,5 triệu đồng vì không có đủ. Khi cầm tiền, đối tượng này dặn anh Liều và anh Tình đứng chờ ở cửa để anh ta vào nói trước với bác sĩ. 

Chờ một lúc, không thấy kẻ cầm tiền của mình quay ra, anh Liều và anh Tình vào tìm thì đối tượng đã mất hút từ bao giờ không hay. Anh Liều gọi lại vào số điện thoại 01663238740 mà kẻ cầm tiền đã dùng để liên hệ với chú của mình nhưng không thể liên lạc được.

Anh Lý Văn Liều cho biết: Đã bị đối tượng lừa 12,5 triệu đồng tại Bệnh viện K (phố Quán Sứ- Hà Nội). Ảnh: Bùi An

Hoang mang lo sợ, anh Liều gọi điện cho người quen ở Phú Xuyên (Hà Nội) đến giúp đỡ đi tìm kẻ lừa tiền mình nhưng tìm mãi không thấy, nên cuối giờ chiều 24/8, anh Liều đã đến Công an phường Hàng Bông- quận Hoàn Kiếm trình báo sự việc.

Anh Lý Văn Liều cho biết, hôm đến trình báo sự việc, Công an không yêu cầu anh Liều đưa ra hiện trường xác minh tìm hiểu, mà chỉ ghi lại các nội dung trình bày và bảo anh Liều cứ về, khi nào cần công an sẽ liên hệ lại. Từ đó, đến nay chưa thấy, công an liên hệ lại.

Từ trình bày của anh Liều, phóng viên đã đến khu vực khoa Ngoại tổng hợp thuộc nhà D để tìm hiểu và nhận thấy, Khu phẫu thuật  của khoa này có hai lối ra vào, tại hai cầu thang ở hai đầu nhà D. Rất có thể, đối tượng nhận tiền của anh Liều đã nhận tiền ở cầu thang này rồi nhanh chân thoát ra lối cầu thang khác, nên anh Liều đứng chờ không thấy đối tượng đó quay ra.

Đề nghị cơ quan Công an sớm vào cuộc xác minh làm rõ sự việc trên, đồng thời tăng cường biện pháp đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực Bệnh viện K nói trên./

Bùi An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực