Về việc trả lời đơn của ông Phan Chí Dũng

Thứ tư, 23/07/2014 14:16

(ĐCSVN) Vừa qua, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã nhận được Công văn trả lời của UBND phường phố Huế về đơn thư tố cáo của ông Phan Chí Dũng, cư trú tại: Số 30B Thịnh Yên, phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đơn có nội dung đề nghị xem xét giải quyết việc gia đình ông Vũ Văn Nam ở cùng địa chỉ  “cải tạo, sửa chữa lại nhà và làm ống nước thải lấn chiếm ra ngõ đi chung, gây ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường”.

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã chuyển đơn của ông Phan Chí Dũng đến cơ quan chức năng. Sau khi kiểm tra thực tế, UBND phường Phố Huế đã có văn bản số 93/UBND, ngày 03/07/2014, do Phó chủ tịch UBND phường Nguyễn Song Toàn ký, trả lời đơn của ông Phan Chí Dũng như sau:

1. Ngày 04/06/2014, UBND phường đã tiến hành kiểm tra trạng thái và nhận thấy, gia đình ông Vũ Văn Nam không có hành vi cải tạo, sửa chữa lại nhà như đơn của gia đình ông Phan Chí Dũng đã nêu. Tuy nhiên, gia đình ông Nam có làm 01 ống nhựa dài 5m, đường kính 20mm chạy thẳng xuống dưới đất nằm phía góc trong tường và nhô ra khỏi bề mặt tường trên phần diện tích sử dụng chung. Phía đầu trên và đầu dưới ống nhựa có cút chờ nhô ra phần ngõ đi chung và cút dưới cách mặt đất 20 cm. UBND phường yêu cầu gia đình ông Vũ Văn Nam tự dỡ bỏ toàn bộ phần ống nhựa và cút chờ nhô ra phần diện tích ngõ đi chung.

Ngày 11/06/2014, gia đình ông Vũ Văn Nam đã tự giác chấp hành dỡ bỏ toàn bộ ống nhựa và cút chờ. Sau đó, gia đình ông Nam đưa toàn bộ ống thoát nước vào phía sâu trong tường, không nhô ra ngõ đi chung và trát lại tường. Theo ý kiến của gia đình ông Dũng đề nghị, gia đình ông Nam trát phần còn lại phía dưới ống nước (khoảng 20cm) vẫn lộ ra đường ống nhựa. Về việc này, UBND phường không có cơ sở để giải quyết kiến nghị trên.

2. Về lỗ thoát nước: Theo ý kiến của đại diện Tổ dân phố và qua xác minh chủ sử dụng cũ, thì lỗ thoát nước bề mặt trần của gia đình ông Nam là có từ trước, do chủ sử dụng cũ là ông Nguyễn Văn Bích làm. Đến nay, ông Nam có dịch chuyển lỗ thoát nước cách lỗ thoát nước cũ khoảng 5 cm. Ngày 30/06/2014, UBND phường đã làm việc với các phòng, ban chức năng Quận: Phòng Quản lý đô thị, phòng Tài nguyên và Môi trường, Đội thanh tra xây dựng, phòng Tư pháp và Thanh tra quận. Các phòng, ban chức năng Quận đã xuống kiểm tra hiện trạng và thống nhất ý kiến:

- Việc dịch chuyển lỗ thoát nước mới nằm trong khuôn viên diện tích đất của gia đình ông Nam sử dụng là không vi phạm trật tự xây dựng đô thị và các quy định hiện hành của pháp luật.

- Các phòng, ban chức năng của Quận yêu cầu UBND phường chỉ đạo Công an phường đề nghị hai hộ gia đình giữ gìn đoàn kết, không gây mất trật tự an ninh trong khu vực, tránh gây bức xúc. Nếu hai hộ gia đình trong thời gian tới tiếp tục tranh chấp việc sử dụng không gian sân, ngõ đi chung, đề nghị hai hộ gửi đơn đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết theo quy định./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực