Bến xe Lương Yên chính thức đóng cửa sau 12 năm hoạt động

Thứ tư, 27/07/2016 17:06
(ĐCSVN) - Theo chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, kể từ ngày hôm nay 27/7/2016, bến xe Lương Yên chính thức đóng cửa sau 12 năm hoạt động.

Xóa bỏ bến xe Lương Yên: Trăn trở của nhiều doanh nghiệp.

Hà Nội sẽ di dời bến xe Lương Yên ra khỏi trung tâm thành phố

Hà Nội: Kiến nghị kéo dài hoạt động bến xe Lương Yên

Ngày 27/7, Hà Nội dừng hoạt động bến xe Lương Yên

Các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong khu vực bến đã hoàn tất
việc di chuyển để hoàn trả mặt bằng cho đơn vị chủ quản.

Sáng ngày 27/7, theo ghi nhận của phóng viên, bến xe Lương Yên đã chính thức dừng hoạt động kể từ 24h00 ngày 26/7. Khác với sự tấp nập thường thấy tại đây, khu vực cửa ra vào bến đã được rào chắn bằng những tấm tôn. Các đầu xe vận tải hành khách của các doanh nghiệp đã di chuyển hết tới những bến xe khác từ đêm hôm trước. Khu vực trước cửa bến xe có 02 chiếc xe của lực lượng Thanh tra giao thông đỗ tại đây để làm nhiệm vụ điều tiết giao thông và hướng dẫn những hành khách chưa nắm được thông tin di dời bến xe. Mặc dù thông tin đóng cửa bến xe đã được thông báo rộng rãi, tuy nhiên, vẫn có khá nhiều hành khách do không nắm được thông báo nên vẫn đến khu vực bến để đi xe.


Thông báo di dời của một doanh nghiệp vận tải hoạt động thường xuyên tại bến xe Lương Yên trước đây.

Anh Trần Thanh Hải, sống tại quận Hai Bà Trưng cho biết: Thật tiếc, trước đây đi Hải Phòng tôi thường ra đây đi xe, rất thuận tiện và gần nhà. Giờ đây, muốn đi xe Hải Phòng, tôi lại phải di chuyển qua cầu, tới tận bến xe Gia Lâm.


Gắn bó với bến xe Lương Yên suốt thời gian hơn 5 năm nay với nghề chạy xe ôm, bác Nguyễn Văn Khả bùi ngùi chia sẻ: "Mưa nắng, gió rét, gắn bó với bến xe này từng ấy năm trời, nay bến xe đóng cửa, thực sự tôi thấy rất buồn như thể mình chia tay một người thân, rời bỏ một thói quen đã gắn bó với mình từ rất lâu. Hôm nay, tôi vẫn ra đây đón khách, nhưng chắc một vài hôm tới thì cũng phải tìm một điểm khác để đứng đón khách thôi" -  bác Khả nói.


Trước đó, tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, chiều 26/7, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. Hà Nội cho biết: Từ ngày 27/7, sẽ ngừng hoạt động đối với bến xe Lương Yên. Cũng trong buổi chiều cùng ngày, Sở GTVT cũng đã thông tin cho các cơ quan báo chí về công tác điều chuyển các đơn vị vận tải từ bến xe Lương Yên về bến xe Gia Lâm, Yên Nghĩa, Nước Ngầm.

Cùng với thông báo việc ngừng hoạt động đối với bến xe Lương Yên từ ngày 27/7, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải căn cứ vào kết quả sắp xếp các tuyến khẩn trương liên hệ với các đơn vị khai thác bến xe ký hợp đồng dịch vụ bến xe; yêu cầu các đơn vị khai thác bến xe khẩn trương ký hợp đồng với các đơn vị kinh doanh vận tải tổ chức hoạt động cho các phương tiện trên bến theo quy định.

Theo đó, xe đi các tỉnh: Cao Bằng, Hà Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình được chuyển về bến xe Gia Lâm với 13 đơn vị kinh doanh, tổng số 133 chuyến/ngày. Xe đi các tỉnh: Bắc Giang, Nam Định, Bắc Cạn, Cao Bằng, Hà Giang, Hải Dương, Lạng Sơn, Nghệ An, Phú Thọ, Quảng Ninh, Quảng Trị, Thái Bình, Thanh Hóa, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng được chuyển về bến xe Nước Ngầm với 34 đơn vị kinh doanh, tổng số 162 chuyến/ngày. Xe đi Hải Dương, Hải Phòng, Lạng Sơn, Bắc Cạn, Lào Cai chuyển về bến xe Yên Nghĩa với 8 đơn vị kinh doanh, 51 chuyến/ngày.

Thông tin về lý do đóng cửa bến xe Lương Yên, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định, theo Quyết định của Thủ tướng về quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030, bến xe Lương Yên không còn nằm trong quy hoạch. Vì vậy, việc ngừng hoạt động tại bến xe này là phù hợp.

Về điều chuyển xe, ông Viện cho biết: "Trước khi di dời các xe từ Lương Yên sang bến khác, chúng tôi đã yêu cầu các doanh nghiệp quản lý bến xe trên địa bàn Hà Nội xác định số xe có thể tiếp nhận được. Từ đó, chúng tôi cho 52 doanh nghiệp hiện nay đang hoạt động ở Lương Yên đăng ký xem hoạt động ở bến xe nào. Đến nay, chúng tôi đã sắp xếp, điều chuyển xe theo đăng ký của doanh nghiệp. Do đó, đến nay cơ bản các doanh nghiệp đều không có ý kiến gì liên quan đến phương án sắp xếp".

Cũng theo ông Viện, để giảm bớt áp lực giao thông cho nội đô, Sở GTVT đang phải tính toán, sắp xếp lại phương tiện vận chuyển hành khách liên tỉnh, hạn chế cho xuyên tâm qua nội thành Hà Nội./.

Tin, ảnh: Vũ Hoàng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực