Công tác nhân sự phải có "con mắt tinh đời"

Thứ sáu, 29/05/2020 16:24
(ĐCSVN) - Ban Chấp hành TW khoá XII phải hết sức trách nhiệm, công tâm, khách quan trong việc cơ cấu và tuyển chọn nhân sự khoá XIII. Đó là những cán bộ thật sự tiêu biểu cho ý chí và nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân, là những người có tâm, có tầm để phụng sự đất nước trong giai đoạn cách mạng mới.

Phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam ghi nhận được dòng ý kiến chủ đạo nêu trên của cán bộ, Đảng viên và Nhân dân ở một số địa phương khu vực miền Trung - Tây Nguyên khi trao đổi về kết quả Hội nghị lần thứ 12 khoá XII vừa kết thúc ở Hà Nội.

Từ huyện biên giới phía Tây tỉnh Quảng Bình, đảng viên Đinh Xuân Đình, tiểu khu 7, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hoá, bày tỏ mong muốn đất nước ổn định và ngày càng phát triển, Nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc. Nước ta ngày càng có uy tín lớn trên trường quốc tế.

Đảng viên Đinh Xuân Đình, tiểu khu 7, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình

Do đó, Ban Chấp hành TW khoá XII phải hết sức trách nhiệm, công tâm, khách quan trong việc cơ cấu và tuyển chọn nhân sự khoá XIII. Đó là những cán bộ thật sự tiêu biểu cho ý chí và nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân, là những người có tâm, có tầm để phụng sự đất nước trong giai đoạn cách mạng mới.

Họ cần có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Cương lĩnh của Đảng, Hiến pháp của Nhà nước, đồng thời phải có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống mẫu mực, lành mạnh, không tham ô, tham nhũng, bè phái, cục bộ, lợi ích nhóm..., để chèo lái con thuyền Việt Nam đi đến bến bờ thắng lợi.

Đồng chí Đinh Hữu Niên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình 

Công tác nhân sự phải có "con mắt tinh đời" trong việc đánh giá, giới thiệu, lựa chọn cán bộ, kiên quyết không bỏ sót những người thật sự có đức, có tài, đủ tiêu chuẩn, đồng thời không để lọt vào Ban Chấp hành TW khóa XIII những người không xứng đáng, không đủ tiêu chuẩn, nhất là những người đã phạm sai lầm hoặc sa sút về phẩm chất, đạo đức như lời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nói”, đồng chí Đinh Hữu Niên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình trao đổi.

Trên cương vị Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Gio Quang, huyện Gio Linh, phía Đông Bắc tỉnh Quảng Trị, đồng chí Lê Văn Thông cho biết, đại đa số cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn xã quan tâm, phấn khởi và nhất trí cao các nội dung của Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành TW khoá XII, đặc biệt là việc xem xét, quyết định Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 đề ra các giải pháp thực hiện để phát huy tiềm năng, lợi thế của vùng và tinh thần tự lực của đồng bào dân tộc thiểu số để đưa kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi phát triển.

Đồng chí Lê Văn Thông, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Gio Quang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị 

Còn theo đồng chí Nguyễn Hóa, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, dư luận trong cán bộ, đảng viên và các tổ chức Đảng ở cơ sở trong toàn huyện cho rằng tiêu chuẩn, quy trình chuẩn bị, giới thiệu nhân sự vào cấp ủy các cấp thật sự chu đáo, khoa học, bài bản, chặt chẽ, nghiêm túc. Coi công tác nhân sự là khâu then chốt để quyết định thành công của Đại hội, chú trọng hàng đầu là bản lĩnh chính trị vững vàng, rõ ràng, đạo đức trong sáng, năng lực tốt để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đại diện cho lực lượng vũ trang, đồng chí Thượng tá Trần Minh Trọng, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk chia sẻ: “Quan điểm của TW về công tác nhân sự là hoàn toàn đúng đắn, khoa học, phù hợp với đòi hỏi thực tiễn. Mọi cán bộ, đảng viên và quần chúng trong lực lượng vũ trang tỉnh Đắk Lắk đều tin tưởng vào kết quả của Hội nghị lần này. Đây là cơ sở để Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng lựa chọn được những đồng chí có đủ tâm, đủ tầm, thực sự xứng đáng với niềm tin của cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân cả nước; thực sự là hạt nhân đoàn kết cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới”.

 Thượng tá Trần Minh Trọng, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk

Nhất trí cao với quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh việc xây dựng Ban Chấp hành TW - cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng giữa hai kỳ Đại hội - thật sự là bộ tham mưu chiến đấu, là hạt nhân lãnh đạo chính trị và là trung tâm đoàn kết, thống nhất cao của toàn Đảng, toàn dân tộc, đồng chí Thượng tá Nguyễn Ngọc Pha, Phó Chủ nhiệm CLB Công an hưu trí tỉnh Thừa Thiên Huế tin tưởng rằng những chỉ đạo trên sẽ được thực hiện nghiêm túc, đồng bộ tạo nền tảng vững chắc cho Đại hội lần thứ XIII của Đảng và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ tìm ra những nhân sự “vừa hồng, vừa chuyên”.

Trong khi đó, Đảng viên Nguyễn Tường Du ở thành phố Huế tin tưởng rằng công tác nhân sự sẽ được thực hiện khách quan, trong sáng, lựa chọn người đủ đức, đủ tài; loại bỏ được những người vi phạm, chạy chức chạy quyền, những người có dấu hiệu tiêu cực khỏi cơ cấu nhân sự. Đội ngũ cán bộ nhiệm kỳ mới sẽ có tâm, có tầm, đáp ứng được yêu cầu thực hiện nhiệm vụ và đối mặt với những thách thức mới để đưa đất nước đi lên, phát triển ngang tầm khu vực và thế giới./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực