Đẩy mạnh việc xử lý các vi phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn Thủ đô

Thứ ba, 22/08/2017 23:44
(ĐCSVN) – Đó là nội dung chính trong công văn số 7542 của Sở Xây dựng TP Hà Nội vừa gửi Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã đề nghị tổng hợp, báo cáo kết quả giải quyết các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng trên địa bàn thành phố.

Sai phạm tại Công trình Trường Tiểu học Văn Phú Victoria, khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La
(Hà Đông) một trong những “điển hình” về vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Ảnh: TL

Cụ thể, Sở Xây dựng TP Hà Nội đề nghị Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn nơi có công trình vi phạm, phối hợp với Đội Thanh tra Xây dựng địa bàn và các phòng chuyên môn tập trung xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch xử lý triệt để các vi phạm còn tồn tại.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động xây dựng trên địa bàn, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, vi phạm đất đai liên quan đến hoạt động xây dựng, không để xảy ra vi phạm mới trên địa bàn; nghiêm túc xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân khi để xảy ra vi phạm.

Thông tin từ Thanh tra Sở Xây dựng TP Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2017, các Đội Thanh tra xây dựng quận, huyện, thị xã đã tiến hành kiểm tra 9.764 công trình, trong đó số công trình có vi phạm: 1.227 công trình (không phép  507 công trình; sai phép  sai quy hoạch, sai thiết kế : 170 công trình; xây dựng ảnh hưởng đến công trình lân cận, môi trường: 42 công trình; xây dựng trên đất lấn chiếm, đất nông nghiệp, lâm nghiệp: 508 công trình); 100% các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng đã được lực lượng thanh tra xây dựng thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm, đề xuất biện pháp xử lý và được chuyển đến UBND các cấp để xử lý vi phạm theo các quy định của pháp luật và Quy chế phối hợp giữa Sở Xây dựng và UBND quận, huyện, thị xã; xã, phường, thị trấn trong công tác quản lý trật tự xây dựng được ban hành kèm theo Quyết định số 09/2014/QĐ-UBND ngày 14/2/2014 của UBND thành phố Hà Nội.

Liên quan đến xử lý cán bộ để xảy ra vi phạm xây dựng, mới đây, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách ông Nguyễn Đức Hải, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Hoàng Mai và ông Nguyễn Anh Cường, Chủ tịch UBMTTQ quận Hoàng Mai. Phát biểu về các vấn đề liên quan đến quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị của Thủ đô tại phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Xây dựng trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng ngày 16/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung cho biết, từ đầu năm 2017 đến nay, các đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã kiểm tra xử lý 18 trường hợp cán bộ thuộc trách nhiệm quản lý của Thành ủy Hà Nội có liên quan đến các công trình vi phạm.

Trước đó, tại quận Hà Đông cũng đã có hàng loạt tập thể, cá nhân bị kiểm điểm khiển trách, kỷ luật do để xảy ra vi phạm xây dựng. Liên quan đến vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai tại tổ dân phố 9 phường Phú Lãm, UBND quận Hà Đông đã tiến hành kiểm điểm rút kinh nghiệm 4 tập thể, kỷ luật khiển trách 2 cán bộ lãnh đạo phường, kỷ luật cảnh cáo 1 công chức Địa chính - Xây dựng. Tại Dự án Khu đất Công viên thể thao cây xanh quận đã yêu cầu 6/6 đơn vị để xảy ra những sai phạm sử dụng đất sai mục đích tổ chức họp kiểm điểm rút kinh nghiệm; 13 cá nhân bị kiểm điểm rút kinh nghiệm./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực