Đề nghị Bamboo Airways báo cáo tình hình nợ quá hạn

Thứ sáu, 24/04/2020 10:36
(ĐCSVN) - Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Bamboo Airways khẩn trương báo cáo tình hình công nợ và phương án giải quyết, tình hình tài chính đảm bảo hoạt động kinh doanh và các kiến nghị, đề xuất (nếu có).

Bamboo Airways bị nhắc nợ ‘chiếm dụng’ 205 tỉ đồng vốn của ACV

(Ảnh minh họa: KT).

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam mới đây đã có công văn gửi Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) về "tình hình Bamboo Airways nợ quá hạn kéo dài tại các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không".

Trước đó vào ngày 1/4/2020, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn số 3096 về việc nghiên cứu giải quyết các kiến nghị của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (Mã: ACV) đối với việc vi phạm hợp đồng của Bamboo Airways.

Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam cũng nhận được báo cáo về việc nợ quá hạn kéo dài của Bamboo Airways từ 04 đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không là: Tổng Công ty Quản lí bay Việt Nam (VATM), Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS), Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS), Công ty TNHH MTV Nhiên liệu Hàng không Việt Nam (Skypec).

Do vậy, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Bamboo Airways khẩn trương báo cáo: Tình hình công nợ và phương án giải quyết; tình hình tài chính đảm bảo hoạt động kinh doanh; các kiến nghị và đề xuất (nếu có).

Trước đó, như Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã thông tin, cuối tháng 3/2020, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam về việc Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vi phạm hợp đồng, chậm thanh toán tiền dịch vụ và đang nợ 205 tỷ đồng.

Theo đó, tính đến ngày 18/3/2020, tổng số tiền công nợ Bamboo Airways còn phải thanh toán cho ACV là hơn 205 tỷ đồng, trong đó tổng số nợ quá hạn là 178,7 tỷ đồng (dịch vụ phục vụ hành khách, soi chiếu an ninh, hành lý do ACV cung cấp trực tiếp cho hành khách nhưng Bamboo Airways chỉ là đơn vị thu hộ cho ACV là hơn 107,3 tỷ đồng).

Số tiền còn lại 71,3 tỷ đồng là dịch vụ phục vụ mặt đất, dịch vụ cảng do ACV cung cấp trực tiếp cho hãng. Tổng số tiền lãi quá hạn theo hợp đồng là 4,53 tỷ đồng; tổng số nợ chưa đến hạn là 25,74 tỷ đồng./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực