Giãn cách quán cà phê, nhà hàng ăn uống là cần thiết

Thứ tư, 19/08/2020 16:43
(ĐCVN) - Bắt đầu từ 0h ngày 19/8, tại Hà Nội, các quán cà phê, nhà hàng ăn uống phải đo thân nhiệt cho khách, bố trí nước sát khuẩn và giãn cách tối thiểu 1m. Mặc dù còn nhiều bất tiện, song rất nhiều người dân bày tỏ sự ủng hộ tuyệt đối giải pháp phòng, chống COVID-19.

Theo Công điện khẩn số 07/CĐ-UBND ngày 18-8-2020 của UBND TP Hà Nội, từ 0h ngày 19-8, các quán cà phê, nhà hàng ăn uống phải đo thân nhiệt cho khách, bố trí nước sát khuẩn và giãn cách tối thiểu 1m. Theo khuyến cáo, nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại các nhà hàng, quán ăn, giải khát… rất cao, cần thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch ở những nơi này.

 Sáng nay (19/8), ngay sau khi công điện có hiệu lực,chúng tôi nhận được nhiều ý kiến góp ý, bày tỏ sự đồng tình về các giải pháp thiết thực, khẩn trương, quyết liệt từ cơ quan chức năng TP Hà Nội đối với công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới.

leftcenterrightdel
Bác Nguyễn Thị Nhâm.

Bác Nguyễn Thị Nhâm, ở Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy chia sẻ: “Việc TP Hà Nội ban hành công điện khẩn về thực hiện giãn cách tại cơ sở kinh doanh, buôn bán như nhà hàng, quán ăn, giải khát … bản thân tôi và gia đình hoàn toàn ủng hộ. Người kinh doanh cũng cần duy trì hoạt động, tạo công ăn việc làm cho nhân viên, nên cũng cần tạo điều kiện cho họ hoạt động. Tuy nhiên, các hoạt động kinh doanh, buôn bán đặc thù này cần phải tuân thủ tuyệt đối các điều kiện mà công điện yêu cầu”.

leftcenterrightdel
Anh Đào Văn Nam. 

Trong khi đó, anh Đào Văn Nam, ở thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì bày tỏ:“Vì điều kiện công việc giao nhận hàng hóa, nhà cửa xa, nên tôi phải thực hiện điều kiện ăn uống, sinh hoạt cả ngày ngoài đường phố. Với diễn biến tình hình dịch bệnh như nay, nhất là xuất hiện tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng, tôi cũng cảm thấy nhiều bất an. Tuy nhiên, ngay sau khi TP Hà Nội ban hành công điện yêu cầu  các quán cà phê, nhà hàng ăn uống phải đo thân nhiệt cho khách, bố trí nước sát khuẩn và giãn cách tối thiểu 1m… thì tâm lý của mình phần nào cũng được nhẹ nhõm. Việc này giúp những người do điều kiện công việc, nhà cửa, thời gian… không thuận lợi như tôi cảm thấy an tâm hơn nhiều. Cùng với ý thức chấp hành từ các chủ cơ sở kinh doanh, buôn bán thuộc danh mục phải thực hiện bắt buộc theo công điện, tôi mong muốn cơ quan chức năng cần kiểm tra, giám sát chặt chẽ, nếu cơ sở nào chưa chấp hành thì cần tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở, nếu cơ sở nào cố tình không thực hiện cần xử phạt nghiêm theo quy định của  pháp luật. Bản thân tôi, nếu thấy cơ sở nào không thực hiện đúng công điện, dứt khoát tôi không mua bán hoặc sử dụng dịch vụ”.

leftcenterrightdel
Anh Trần Đình Liêm.

Là người hoạt động trong lĩnh vực giao hàng (thức ăn, đồ uống) theo yêu cầu của khách hàng thông qua các ứng dụng công nghệ, anh Trần Đình Liêm, ở huyện Đông Anh đồng tình với công điện quy định về các giải pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.  “Thực tế là bản thân tôi có con nhỏ, điều kiện công việc bắt buộc phải di chuyển nhiều, tiếp xúc với nhiều người, nên tôi luôn tuân thủ tuyệt đối các khuyến cáo từ cơ quan chức năng trong phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn tay, giữ khoảng cách an toàn khi thực hiện giao dịch với khách. Tôi mong các cơ sở kinh doanh, buôn bán cần cam kết thực hiện triệt để, chung tay cùng TP phòng, chống dịch bênh hiệu quả, sớm đẩy lùi đại dịch nguy hiểm này"./.

Trường Quân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực