Hà Nội: Còn hơn 60 công trình chung cư cao tầng vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy

Thứ ba, 08/08/2017 18:50
(ĐCSVN) – Thông tin từ Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy thành phố Hà Nội, hiện nay trên địa bàn Thủ đô vẫn còn tới 65 công trình chung cư cao tầng vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Tòa nhà chung cư HH-01 thuộc Dự án Khu đô thị chức năng Đại Mỗ do Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Alaska
thuộc Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư là một trong 65 công trình vi phạm PCCC  trong đầu tư xây dựng. Ảnh: TL.

Cụ thể, tính đến ngày 31/7, trong số 79 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm PCCC đã có 14 công trình thực hiện khắc phục các tồn tại. Trong đó, có 13 chung cư cao tầng đã được nghiệm thu về PCCC và đưa vào sử dụng đúng theo quy định. Riêng công trình tòa nhà N02-T3 tại Khu đoàn Ngoại giao ở phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, hiện đang tạm dừng đưa công trình vào hoạt động do chưa được nghiệm thu về PCCC.

Ngoài 14 công trình nói trên, Hà Nội hiện nay vẫn còn 65 công trình chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC trong đầu tư xây dựng. Trong đó có 61 công trình đã được thẩm duyệt, nhưng chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào hoạt động; 03 công trình chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC đã đi vào hoạt động và 01 công trình đã thi công nhưng chưa thẩm duyệt thiết kế về PCCC.

Trước đó, để bảo đảm quyền lợi và tính mạng của người dân, UBND TP Hà Nội đã thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt đối với các công trình chung cư cao tầng vi phạm PCCC như: Yêu cầu đơn vị liên quan khắc phục vi phạm PCCC; ra quyết định tạm đình chỉ; sau khi xử phạt nếu chủ đầu tư cố tình chây ì không khắc phục có thể đề xuất địa phương cưỡng chế… Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cũng đã ký ban hành công văn tăng cường công tác đảm bảo an toàn PCCC.

Thành phố giao các lực lượng liên quan khuyến cáo, nhắc nhở người dân nêu cao ý thức, kỹ năng PCCC, thoát nạn, thoát hiểm; tự trang bị phương tiện PCCC tại chỗ, như: Bình chữa cháy, mặt nạ phòng độc, thang dây, ống tụt, thiết bị cảnh báo, báo cháy tự động...

Được biết, với 65 chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC, cảnh sát PCCC sẽ phối hợp các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra, đôn đốc việc khắc phục vi phạm, những cam kết của chủ đầu tư và tổ chức các biện pháp theo đúng chỉ đạo của thành phố./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực