Mong muốn lựa chọn được cán bộ xứng đáng

Thứ ba, 26/05/2020 11:11
(ĐCSVN) - Hội nghị Trung ương lần thứ 12, khóa XII về phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII đã thu hút sự chú ý của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong cả nước. Bạn đọc Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã gửi nhiều ý kiến bày tỏ sự tin tưởng vào kết quả của công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.

Tại hội nghị, Trung ương đã xem xét, quyết định phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII; phương hướng bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; tiêu chuẩn, số lượng và việc phân bổ đại biểu dự Đại hội XIII của Đảng; đồng thời cho ý kiến về một số vấn đề quan trọng khác. Bộ Chính trị đã tiếp thu tối đa và giải trình những vấn đề còn có ý kiến khác nhau. Ban Chấp hành Trung ương đã nhất trí cao thông qua Nghị quyết hội nghị.

Anh Trần Đình Hưng. (Ảnh do bạn đọc cung cấp)

Anh Trần Đình Hưng, chủ một cơ sở kinh doanh hộ gia đình tại huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình (có địa chỉ mail: tranhung@gmail.com) gửi ý kiến bày tỏ: “Tôi rất kỳ vọng vào chất lượng đội ngũ nhân sự theo tiêu chí mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã đề ra. Đó là chất lượng của những người lãnh đạo, nằm trong Ban Chấp hành Trung ương phải thực sự là trong sáng, trong sạch, công tâm, vì dân, vì nước. Là một người dân tôi rất mong chọn được một lực lượng thực sự đúng với ý nguyện của nhân dân, chọn đúng người”.

Chị Nguyễn Thị Ngọt.  (Ảnh do bạn đọc cung cấp)

Còn chị Nguyễn Thị Ngọt, giáo viên trường THPT Lê Hồng Phong, TP Nam Định (địa chỉ mail: nguyenngot84@gmail.com) cho biết, bản thân chị và gia đình luôn luôn đặt hy vọng và tin tưởng tuyệt đối vào việc Ban Chấp hành Trung ương sẽ lựa chọn người đủ đức, đủ tài để giới thiệu vào các vị trí quan trọng hoặc các vị trí đứng đầu cấp ủy. “Điều quan trọng nhất là công tác nhân sự, vì công tác nhân sự quyết định tất cả. Công tác nhân sự phải thực hiện đúng quy trình, đúng nguyên tắc, đúng tiêu chuẩn. Đặc biệt công tác nhân sự, cán bộ cốt cán, người đứng đầu của cấp ủy từ cơ sở đến cấp huyện, cấp tỉnh cũng rất quan trọng, phải bám vào quy trình”, chị Ngọt cho biết thêm.

Chị Vũ Minh Thu. (Ảnh do bạn đọc cung cấp)

Trong khi đó, chị Vũ Minh Thu, cán bộ Ban quản lý rừng quốc gia Cúc Phương, Ninh Bình (có địa chỉ mail: thuminhcp@gmail.com) cho rằng, cần lựa chọn được những cán bộ, đảng viên gương mẫu, luôn có ý thức dám nghĩ, dám làm, luôn đặt lợi ích của Tổ quốc, nhân dân lên trên hết. Đây là những người sẽ giúp đất nước ta  phát triển, vươn lên sánh vai với các cường quốc trên thế giới… "Tôi cho rằng, để thực hiện tốt và hiệu quả việc này, Ban Chấp hành Trung ương cần chú trọng thực hiện thật tốt công tác nhân sự, điều này sẽ giúp ngăn chặn, loại bỏ những người có tư tưởng bè phái, tư lợi, cục bộ. Làm tốt nhân sự, cũng là giải pháp giúp chấm dứt tình trạng mất đoàn kết, kéo bè kết cánh để mưu cầu lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm”, chị Vũ Minh Thu nhấn mạnh.

Tin tưởng vào kết quả Hội nghị Trung ương lần thứ 12, khóa XII trong xác định phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII, nhiều bạn đọc Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam đóng góp nhiều ý kiến thể hiện việc đồng tình, ủng hộ, bởi đây là cơ sở để Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng lựa chọn được những đồng chí đủ đức đủ tài, thực sự xứng đáng với niềm tin của nhân dân; cùng đồng tâm, vững chí lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới./.

Trường Quân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực