Quảng Nam cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm tại dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An

Thứ bảy, 27/05/2017 10:13
(ĐCSVN) – Ngày 26/5, trước sự chứng kiến của đông đảo người dân địa phương, UBND huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) đã tiến hành cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng, phục vụ triển khai dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An.


Đông đảo người dân chứng kiến, đồng tình với Quyết định cưỡng chế tháo dỡ

Trước sự chứng kiến của đông đảo người dân trên địa bàn, Ban cưỡng chế đã tiến hành công bố Quyết định cưỡng chế đối 3 trường hợp có công trình vi phạm trên khu vực dự án Khu nghĩ dưỡng Nam Hội An đã được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt.

Sau khi nghe Quyết định, hộ bà Trần Thị Thanh (1 trong 3 hộ có công trình vi phạm) đã xin được tự tháo dỡ và nhờ Ban cưỡng chế hỗ trợ lực lượng để tháo dỡ công trình vi phạm.

Trong khi đó, với các công trình của 2 hộ còn lại là hộ bà Võ Thị Hương và hộ ông Võ Ngọc Trân, Ban cưỡng chế đã phân công lực lượng vào kiểm tra, niêm phong và chuyển toàn bộ tài sản trong nhà ra; đồng thời cho nhân công tháo dỡ phần gạch nền, mái tôn đưa ra khu vực an toàn để giảm thiểu thiệt hại cho nhân dân.

Sau đó, lực lượng cưỡng chế đã tiến hành phá dỡ các công trình xây dựng vi phạm của bà Võ Thị Hương và ông Võ Ngọc Trân một cách an toàn, đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời, giúp bà Trần Thị Thanh tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm. Công việc tháo dỡ công trình vi phạm thực hiện hoàn thành vào lúc 9 giờ 45 phút cùng ngày.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Bốn, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban cưỡng chế huyện Duy Xuyên cho biết: Toàn bộ quá trình thực hiện cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm diễn ra đúng trình tự pháp luật và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn về người và các tài sản hợp pháp của công dân trong khu vực tiến hành cưỡng chế; được nhân dân địa phương đồng tình ủng hộ, không để xảy ra tình trạng tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự.

Được biết, trên cơ sở chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam về tăng cường quản lý hiện trạng quy hoạch, xử lý các vụ vi phạm trật tự xây dựng, đẩy nhanh tiến độ công tác giải phóng mặt bằng - tái định cư phục vụ triển khai dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An. Từ cuối tháng 02/2017 đến nay, UBND huyện Duy Xuyên đã tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác tuyên truyền, vận động về chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất và lập các tổ công tác quản lý hiện trạng tại khu vực triển khai dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An; xác lập đầy đủ các thủ tục pháp lý đối với các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, như: tự ý xây dựng, cơi nới trái phép trong vùng đã công bố quy hoạch, triển khai các dự án trong quy hoạch vùng phía Đông của tỉnh tại 2 xã Duy Nghĩa và Duy Hải. Đồng thời, dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tổ chức sinh hoạt đảng viên, cán bộ từ tổ đoàn kết đến thôn, xã và chi tổ hội của các đoàn thể tại 2 xã; Ban Dân vận, UBMTTQ và các đoàn thể tổ chức sinh hoạt, vận động nhân dân, hội viên các đoàn thể nhằm giới thiệu về chủ trương của tỉnh quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội vùng phía Đông của tỉnh nói chung, trên địa bàn 2 xã Duy Hải, Duy Nghĩa nói riêng; giới thiệu cho cán bộ, nhân dân nắm được các cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nhà nước khi thu hồi đất và những lợi ích về lâu dài do dự án đem lại cho nhân dân vùng phía Đông.

Cùng với việc tuyên truyền, vận động, lập biên bản xử lý ngăn chặn các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng mới phát sinh, UBND huyện Duy Xuyên đã chỉ đạo củng cố các thủ tục pháp lý đối với tất cả các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng. Trên cơ sở đó, UBND huyện tổ chức 2 cuộc họp nhân dân trong vùng dự án nhằm vận động nhân dân tự tháo dỡ và thông báo chủ trương của huyện sẽ triển khai cưỡng chế các trường hợp không tự tháo dỡ.

Sau khi tham khảo ý kiến các ngành chức năng của tỉnh và xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 14/4/2017 UBND huyện Duy Xuyên đã ban hành Quyết định số 2164/QĐ-UBND thành lập Ban cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn xã Duy Hải, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên. Ban cưỡng chế đã xây dựng các phương án và kế hoạch cụ thể, mang tính khả thi cao khi thực hiện cưỡng chế phá dỡ công trình đối với từng trường hợp./.      

 

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực