TP Thái Nguyên: Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gia tăng

Thứ sáu, 28/12/2018 00:17
(ĐCSVN) - Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sắp đến gần, những ngày này, trên các tuyến phố trung tâm TP Thái Nguyên, người dân đi lại mua bán khá nhộn nhịp. Tuy nhiên, kéo theo đó là việc gia tăng tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán, đỗ xe… ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn với người tham gia giao thông.

Thái Nguyên là một trong những thành phố lớn ở miền Bắc, nơi diễn ra nhiều hoạt động mua bán sầm uất mỗi dịp Tết đến, xuân về. Người dân các vùng lân cận đổ về TP. Thái Nguyên đông gấp nhiều lần ngày thường để sắm phục vụ nhu cầu cho năm mới 2019. Cũng xuất phát từ nhu cầu thực tế của người dân sinh sống trong và ngoài thành phố đã kéo theo nhiều “điểm nóng” giao thông cùng tình trạng buôn bán gây mất mỹ quan đô thị như “đến hẹn lại lên”.


Cảnh lấn chiếm vỉa hè buôn bán tại khu vực Bệnh viện A.

Tiêu điểm như tại khu vực Bệnh viện A nằm trên địa bàn phường Thịnh Đán, từ sáng sớm đến khoảng 7 - 8 giờ tối luôn hiện hữu hình ảnh các cửa hàng, sạp quần áo, xe chở hoa quả… bày bán tràn lan; taxi ra, vào, đỗ dưới lòng đường và vỉa hè hay người tham gia giao thông dừng đỗ ngay trước các điểm bán hàng. Mặc dù các chủ kinh doanh luôn được cơ quan chức năng TP. Thái Nguyên nhắc nhở, tuyên truyền hay xử phạt nhưng tình trạng trên vẫn diễn ra hết sức phức tạp.

“Tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh ở đây có từ lâu rồi, thi thoảng tôi cũng thấy có đoàn kiểm tra nhưng không giải quyết được dứt điểm”, một người dân sinh sống gần Bệnh viện A chia sẻ.

Qua tìm hiểu thông tin từ người dân sinh sống quanh Bệnh viện A cho thấy, tình trạng này đã diễn ra nhiều năm nhưng chưa giải quyết được. Thậm chí, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ra Công văn số 671/UBND-QHXD giao TP. Thái Nguyên và các đơn vị liên quan; chỉ đạo UBND phường Thịnh Đán và Đội Quản lý trật tự xây dựng và giao thông thành phố thường xuyên kiểm tra khu vực phía trước Bệnh viện để giải quyết tình trạng xe taxi, xe ôm đón trả khách và các sạp hoa quả, bánh kẹo, không đảm bảo mỹ quan đô thị và an toàn giao thông… Tuy nhiên, tình trạng nêu trên vẫn tồn tại.


Ngày hay tối muộn cũng xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè.

Đề nghị UBND TP Thái Nguyên sớm có phương án tăng cường kiểm tra tại các tuyến đường nêu trên nhằm đảm bảo an toàn giao thông dịp cuối năm, đồng thời đảm bảo mỹ quan và trật tự đô thị./.

N Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực