Về kiến nghị của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bưu chính viễn thông Hoa Phát

Thứ ba, 10/04/2012 20:34

(ĐCSVN) - Ngày 30/3/2012, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam nhận được đơn kiến nghị của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Hoa Phát, trình bày về việc đã hoàn thành các công trình cho Tổng công ty Điện lực Hà Nội, nhưng vẫn chưa được thanh toán, gây nhiều khó khăn cho đơn vị.

Trong nội dung đơn của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Hoa Phát có nêu: “Công ty Cổ phần Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Hoa Phát và Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội đã ký hợp đồng triển khai các công trình trạm BTS từ năm 2010 đến đầu năm 2011. Các công trình xây dựng trạm BTS đã hoàn thiện và đưa vào khai thác phục vụ mạng di động của Điện lực Hà Nội. Nhưng cho tới nay, các Công ty của Tập đoàn Điện lực Việt Nam vẫn chưa hoàn trả tiền cho Công ty Hoa Phát như hợp đồng đã ký. Tổng số tiền nợ chưa tính lãi là 12.029.936.422 đ (mười hai tỷ không trăm hai mươi chín triệu chín trăm ba mươi sáu nghìn bốn trăm hai mươi hai đồng)… Công ty Hoa Phát đã có nhiều công văn gửi đến Tổng công ty Điện lực Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam song vẫn không có công văn trả lời. Vì không được thanh toán, nên hiện tại, đời sống của anh chị em cán bộ công nhân viên đang phải đối mặt với gặp rất nhiều khó khăn. Còn về phía công ty, hiện tại đã cạn vốn, không thể tiếp tục làm việc, lại đang phải đối mặt với nhiều khoản nợ ngân hàng đã quá hạn và đang có nguy cơ bị siết nợ”.

Sau khi nhận được đơn thư của bạn đọc, trong trường hợp này là của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Hoa Phát, phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã kịp thời làm việc với các cơ quan hữu quan và trực tiếp làm việc với Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội để xác minh sự việc và đề nghị Điện lực Hà Nội trả lời, để kịp thời thông báo với bạn đọc.

Ngày 2/4/2012, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã nhận được Công văn 1267/EVN HANOI-B01 của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội về việc trả lời đơn đề nghị của Công ty Cổ phần dịch vụ Bưu chính Viễn thông Hoa Phát. Nội dung Công văn như sau:

“Kính gửi: Ông Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam

Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) xin trân trọng cảm ơn Quý Báo đã tạo điều kiện quý báu để giúp EVNHANOI hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian qua. Mong rằng trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục nhận được sự tạo điều kiện và hợp tác của Quý Báo.

Về sự việc trên mà Quý Báo đã đề cập, EVN HANOI xin trả lời Quý Báo như sau:

EVNHANOI là một doanh nghiệp nhà nước và luôn hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước cũng như coi trọng các đối tác trên tinh thần hợp tác chặt chẽ để thực hiện nhiệm vụ do EVN giao.

EVN HANOI và Công ty Cổ phần Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Hoa Phát hiện đang là đối tác của nhau, luôn có sự trao đổi hợp tác chặt chẽ trong việc xây dựng các trạm BTS và thuê cơ sở hạ tầng nhà trạm BTS.

Ngày 05/12/2011 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 2151/QĐTTg về việc điều chuyển Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam sang Tập đoàn Viễn thông Quân đội và nêu rõ: Đây là việc điều chuyển nguyên trạng, nghĩa là điều chuyển toàn bộ trụ sở, tài sản, đất đai, các nguồn vốn, công nợ, tổ chức bộ máy, lao động; tài nguyên viễn thông, bao gồm tần số, khối số, tên miền, địa chỉ internet, cơ sở hạ tầng viễn thông; các quyền và nghĩa vụ pháp lý đối với khách hàng và đối tác của Công ty Thông tin viễn thông điện lực; chuyển quyền và nghĩa vụ nợ của Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực và các đơn vị có liên quan từ các tổ chức tín dụng, chủ nợ khác sang Tập đoàn Viễn thông quân đội từ 0h ngày 07 tháng 12 năm 2012.

Trên tinh thần vì lợi ích của đối tác, sau khi nhận được nội dung đơn đề nghị của Công ty Hoa Phát, ngày 23/3/2012, EVN HANOI đã chủ động liên hệ với Công ty Hoa Phát để hai bên cùng trao đổi, kiểm tra rà soát số tiền nợ trên. Trong khuôn khổ chức năng, quyền hạn và nghĩa vụ của mình, sau khi kiểm tra rà soát cụ thể, EVNHANOI và Công ty Hoa Phát sẽ tiếp tục thực hiện các điều khoản trong hợp đồng giữa hai bên theo quy định của pháp luật và sẽ tiếp tục thông tin tới Quý Báo.

Rất mong tiếp tục được nhận sự hợp tác, tạo điều kiện của Quý Báo.

Xin trân trọng cám ơn!

                                                                                            Phó Tổng giám đốc Quản Thị Hằng
                                                                                                                 (đã ký)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực